Kể cả sau động thái này, tờ báo vẫn không thể đạt được mức 3 triệu tờ cho gần như mọi số báo của mình.Tờ báo từng kiếm được 100 triệu USD tiền lời mỗi năm này giờ đang duy trì ở mức lợi nhuận thấp, gần như hòa vốn trong thời gian gần đây.

Time Inc, cũng gửi đi 183,648 tờ của mỗi ấn phẩm thuộc Time magazine miễn phí tới nhiều nơi như bệnh viện, văn phòng hay cửa hàng tóc.

Thêm gần 50,000 số báo khác được cho đi, khiến con số phát hành miễn phí của tờ báo này lên tới 233,600 tờ mỗi số. Khoảng 39,323 tờ khác được chuyển tới những độc giả may mắn, những người đã không tiếp tục đăng ký nhận báo nhưng vẫn được phát.

Khoảng 8,000 độc giả khác cũng đăng ký nhận báo nhưng chưa gửi tiền tới tòa soạn.

Hơn 365,000 độc giả khác được nhận báo ở mức giá siêu ưu đãi từ các chuyên mục quảng cáo hay khuyễn mại. Thêm 305,000 độc giả "trả tiền" khác được nhận báo như "hàng đính kèm" khi mua một sản phẩm khác. 

Khi cộng các con số này vào, số lượng độc giả được tặng báo và mua báo ở giá ưu đãi lên tới con số 945,238 người cho mỗi số.

Trong thời điểm hiện tại, việc tờ Time tiếp tục duy trì lượng phát hành cao bởi lẽ các đơn vị quảng cáo vẫn tiếp tục chi ra con số kha khá để xuất hiện trên các trang báo. Hai đối thủ một thời của tờ báo này, Newsweek và US News & World Report hiện giờ chỉ tung ra hơn 100,000 ấn phẩm cho mỗi số báo in và tập trung chủ yếu vào khai thác báo điện tử.

Tại các sạp báo, ấn phẩm của tờ Time vẫn được bán ở mức giá trung bình 6.13$/tờ. Dù vậy, số người mua báo cũng chỉ nằm ở con số khá khiêm tốn, 19.324 tờ.

Điều này cũng khá dễ lý giải khi mà việc đặt báo theo năm của tờ Time hiện ở mức "rẻ như cho". Với chỉ 0.59$, người dùng đã có thể có ngay 1 tờ Time magazine chuyển thẳng tới hòm thư dưới nhà. Tờ New Yorker trong cùng khoảng thời gian này cũng đưa ra mức giá đăng ký là 77.08$ cho 6 tháng, hoặc 1.64$ cho mỗi số, cao hơn tờ Time tới 3 lần.

Tờ People, cũng thuộc Time Inc. đang có mức giá bán ra cao nhất, mức giá đăng ký trung bình là 92$/năm và 1.73$/số.

Theo Hoàng Việt/congluan.vn