Tạp chí National Geographic tìm phương thức tăng thu trực tuyến khác paywall

(ICTPress) - National Geographic vừa nhận được nhiều giải thưởng tạp chí quốc gia Mỹ hơn bất cứ tạp chí nào khác, trong đó có giải thưởng tạp chí máy tính bảng - đang dự định giới thiệu một phiên bản tạp chí web trả tiền trước cuối năm nay, Phó Chủ tịch điều hành của Ủy ban Địa lý quốc gia cho Mashable biết.

Tạp chí web này sẽ khác với những thông tin đưa trên NationalGeographic.com, mặc dù một số nội dung sẽ tương tự. Hãy cứ nghĩ đây là bản sao của ấn phẩm máy tính bảng của Nat Geo, với tất cả các cách thức đa phương tiện, nhưng được làm để xem ở trình duyệt web.

Sự thay đổi này được đưa ra khi các công ty xuất bản khác đang tìm kiếm các cơ hội doanh thu mới (và ít thay đổi) ngoài quảng cáo trực tuyến hiện đã thất bại thậm chí gần tương đương với các quảng cáo in đã từng bị.

Nhiều công ty xuất bản này đã chuyển sang các mô hình truy cập được đo lường như một nguồn doanh thu, yêu cầu bạn đọc muốn đọc nội dung trực tuyến không giới hạn hoặc trên các thiết bị di động phải trả tiền, như bạn đọc ấn phẩm in từ lâu đã làm. Khoảng một nửa số các tờ báo ở Mỹ hiện áp dụng hình thức “bức tường phí” (paywall). Các đơn vị xuất bản tạp chí đã ủng hộ một chiến lược khá khác, thường tạo ra một số lớn nội dung ngắn hơn ít phải biên tập để đọc miễn phí và đặt phần lớn các bài báo đã in sau bức tường phí (đó là các tạp chí The New Yorker, The Atlantic, Vogue).

Moore cho biết Nat Geo không giới thiệu một bức tường phí toàn diện cho trang web của mình, ít nhất không phải ở giai đoạn này. “Những gì chúng tôi đang tìm kiếm là cách thức để mang tới trải nghiệm nội dung tạp chí, đã được trả phí trong một ứng dụng nội dung, lên web, theo một thiết kế phản hồi”. NationalGeographic.com sẽ bắt đầu phổ biến cho bạn đọc đăng ký vào các phần nhất định, tuy nhiên sẽ có một bước chung trong việc triển khai một chiến lược bức tường phí trực tuyến.

Nat Geo khác với phần lớn các tạp chí khác là không qua một công ty truyền thông mà hướng tới hỗ trợ nhiệm vụ của Hội Địa lý quốc gia Mỹ, một tổ chức khoa học phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1888. Hội này cũng thu tiền qua các kênh ti vi, sách du lịch và các tổ chức truyền thông khác, cũng như thông qua các tài trợ và các phí hội viên hàng năm. Số tiền này được sử dụng để hỗ trợ công tác của tổ chức này về nghiên cứu, giáo dục, khám phá, bảo tồn và báo chí điều tra.

Nat Geo khá đứng vững trong khủng hoảng kinh tế. Tạp chí này kết thúc năm 2012 với số tổng số phát hành toàn cầu là 4.2 triệu ấn bản (giảm 4,8% so với năm 2011), và tổng số phát hành số trả trước là 330.000 - cao nhất so với bất cứ tạp chí nào. Tạp chí Nat Geo thậm chí còn có quầy báo tốt nhất năm, theo Chris Johns, Phó Tổng giám đốc điều hành và Tổng Biên tập National Geographic cho biết.

“Chúng tôi, giống như bất cứ ai tôi nghĩ vậy, thường xuyên xem xét cách để chúng tôi tiếp tục theo đuổi nhiệm vụ của tổ chức mình và báo chí điều tra của chúng tôi đang hướng tới sự thay đổi về đọc truyền thông. Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ kết hợp nội dung trả trước, nội dung được tài trợ/quảng cáo, thương mại điện tử và cũng từ thiện”, Moore cho biết.

“Chúng tôi cần làm công tác truyền thông các mục tiêu chúng tôi theo đuổi và thực hiện kết nối mục tiêu với bạn đọc. Nếu những người trẻ không thanh toán nội dung chuyển tiếp, họ sẽ hỗ trợ các mục tiêu họ kết nối và với một chương trình thành viên cải tiến, chúng tôi có thể làm tốt hơn việc kết nối này”, Moore cho biết thêm.

Mai Nguyễn

Tin nổi bật