Các tạp chí in được Microsoft, Blackberry đầu tư mạnh

(ICTPress) - Tổng chi phí quảng cáo trên các tạp chí đã giảm 5% trong quý đầu năm nay, nhưng một ngạc nhiên là đầu tư trung hạn đã tăng đáng kể (và ngạc nhiên) đó là nhờ ngành công nghệ.

Các công ty công nghệ đã tăng chi tiêu vào các tạp chí lên 21,6% từ Quý 1 năm 2012, theo dữ liệu được công bố tuần này của Văn phòng thông tin các nhà xuất bản (PIB). Tiêu chí công nghệ bao gồm phần cứng, phần mềm, thiết bị (trong đó có điện thoại di động và các thiết bị khác) và các nhà cung cấp viễn thông (như nhà mạng AT&T), phát ngôn viên cho PIB biết.

Tại sao lại là ngành công nghệ - trong khi năm ngoái số trang quảng cáo được bán 3 trong 4 quý đã giảm - bỗng chốc lại có sự thay đổi ngược trở lại, dành 215,9 triệu USD cho các tạp chí trong 3 tháng đầu năm nay? Không hẳn là như vậy. Theo Jon Swallen, giám đốc nghiên cứu của Kantar Media (đã cung cấp dữ liệu ban đầu cho PIB), việc tăng chi tiêu - ít nhất là vào phần cứng/phần mềm - là một cái gì đó không bình thường, một người có thể được kết nối tới một nhà quảng cáo: Microsoft.

Microsoft đã tung ra các chiến dịch lớn trong quý đầu cho các sản phẩm phần mềm, đặc biệt là cho Windows 8. Công ty cũng tung ra các chiến dịch cho Office 365… Nhưng việc gia tăng, tất cả đều là Microsoft.

Microsoft và công ty mua truyền thông, Starcom, đã từ chối bình luận về những con số chi tiêu.

Microsoft không phải là công ty duy nhất có những hoạt động này. David Cooperstein, một nhà phân tích Forrester Research đã chỉ nhắm tới các nhà quảng quảng cáo như Adobe, Samsung và BlackBerry cùng phối hợp một sự thúc đẩy marketing để tung ra điện thoại BlackBerry Z10 trong Quý I.

“Các nhà quảng cáo đã nhận thấy ấn phẩm in vẫn sẽ giá trị”, Cooperstein cho biết thêm việc ấn phẩm in là đặc biệt hiệu quả để “sáng tạo cảm xúc” xung quanh một thương hiệu hay một phần phức tạp của công nghệ khách hàng. Cooperstein cho biết các nhà quảng cáo này đang vượt qua Wired và các tạp chí chuyên về công nghệ khác, mua các trang trong các tiêu đề hướng tới khác hàng mà họ trước đây đã chưa từng xuất hiện trên các tạp chí này.

Ngoài các công ty công nghệ, các nhà sản xuất mỹ phẩm và nước hoa cũng gia tăng chi tiêu quảng cáo trên tạp chí in khoảng 14,2% và các nhà sản xuất thực phẩm là 10,1%. Các công ty này đã tăng việc mua các tạp chí với số lượng lớn như Bon Appetit, khoảng 41,8% trong doanh thu quảng cáo hàng năm, và các tạp chí phong cách phụ nữ như Harper's BazaarAllure.

HY

Tin nổi bật