Facebook sẽ tung ra ứng dụng truyền hình riêng để tăng thu quảng cáo

(ICTPress) - Facebook sẽ mạnh mẽ tiến quân vào thị trường truyền hình. Mạng xã hội này đang phát triển một ứng dụng video cho các đầu thu (set-top box), giống như Apple TV, có khả năng như các chương trình “chất lượng tivi” đã được cấp phép cho Facebook, theo thông tin của Tạp chí phố Wall.

Mặc dù Facebook đã dành phần lớn thời gian trong năm ngoái để thúc đẩy video trực tiếp, công ty này muốn có một ứng dụng mới cho các nội dung dài, chất lượng cao hơn. Hiện nay, Facebook đang hợp tác với các xưởng phim lớn để sản xuất nội dung cho ứng dụng sẽ sớm công bố này.

Mục tiêu lâu dài của ứng dụng đương nhiên là để thúc đẩy doanh thu quảng cáo. Ngoài là một nền tảng mới để đặt các quảng cáo, ứng dụng này sẽ giúp Facebook thâm nhập vào thị trường quảng cáo mới. Và nội dung video dài hơn, chất lượng hơn sẽ có tỷ lệ người xem cao hơn các video ngắn hơn hiện đang chiếm phần lớn nội dung hiện tại của Facebook.

Cũng đáng chú ý là Facebook cũng đã cập nhật News Feed tuần trước để tạo nền tảng lớn hơn cho các video dài hơn. Công ty này cũng đang thử nghiệm quảng cáo sẽ bật lên ở phần giữa sau 90 giây đầu, khác với quảng cáo bật lên ngay từ đầu. Facebook cũng có kế hoạch trình diễn các quảng cáo này trong ứng dụng chưa được công bố.

Chưa rõ khi nào ứng dụng này sẽ được công bố dù đã được phát triển từ mùa hè năm ngoái, khi Facebook bắt đầu một chiến dịch làm mới video. Việc này diễn ra đồng thời với việc Facebook tuyển dụng đồng sáng lập College Humor là Ricky Van Veen, người được giao nhiệm vụ phụ trách chiến lược sáng tạo toàn cậu và giúp Facebook phát triển lập trình nguồn.

QM (Theo Business Insider/Mashable)

Tin nổi bật