Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2015 từ 18 - 29/11/2015

(ICTPress) - Liên hoan Âm nhạc Châu Âu lần thứ 14 sẽ trở lại từ 18 - 29/11/2015.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2015 sẽ khai mạc vào lúc 20h ngày 18/11 tại Rạp Công nhân, Hà Nội với ban nhạc Brandt Brauer Frick (Đức) và 20h ngày 19/11 tại Nhạc viện TP. HCM với ban nhạc Tolvan Big Band (Thụy Điển). Trong các buổi biểu diễn tiếp theo, Liên hoan sẽ giới thiệu bậc thầy đàn vỹ cầm Voytek Proniewicz người Ba Lan. Các đêm diễn sẽ kết thúc ngày 29/11 tại TP. HCM với Song tấu Ferenc Snétberger - Paolo Vinaccia (Hungary) và tại Hà Nội với ban nhạc khách mời đầy triển vọng của Việt Nam “Hạt San”.

Từ khi được thành lập vào năm 2008, ban nhạc Brandt Brauer Frick đã có nhiều thay đổi, từ việc chỉ chơi một vài bài mẫu dành cho các nhạc cụ cổ điển, giờ đây ban nhạc Brandt Brauer Frick đã biểu diễn với mười nghệ sỹ, bằng cách này họ muốn thể hiện tham vọng đối với dự án của chính mình. Trải nghiệm âm nhạc độc đáo này đã cuốn hút người nghe trên toàn thế giới, đó cũng là lý do ban nhạc đã từng được mời biểu diễn ở rất nhiều nơi như trung tâm Lincoln ở New York, trung tâm nghệ thuật và văn hóa quốc gia Pompiou ở Paris cũng như tại rất nhiều Liên hoan khác nhau ở Đức, Anh và California. Ba thành viên đầu tiên khi mới thành lập của ban nhạc Brandt Brauer Frick sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam phong cách biểu diễn âm nhạc pha trộn giữa nhạc Techno và cổ điển vô cùng độc đáo.

Ban nhạc Brandt Brauer Frick

Với 19 buổi biểu diễn hấp dẫn, Liên hoan sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm âm nhạc phong phú, từ giai điệu jazz lôi cuốn với những giọng ca đẹp, bài hát đặc sắc, tới nhạc cổ điển, nhạc đương đại và những nhịp rock sôi động hòa quyện với âm nhạc truyền thống của Việt Nam.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Trung tâm tổ chức Biểu diễn nghệ thuật- Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Viện Văn hóa châu Âu và các Đại sứ quán các nước thành viên EU đồng tổ chức.

Từ 10 năm nay Liên hoan Âm nhạc Châu Âu được coi là một cầu nối văn hóa giữa Châu Âu và Việt Nam cũng như tượng trưng cho sự da dạng của âm nhạc đẳng cấp. Liên hoan 2015 là điểm nhấn trong hàng loạt các hoạt động do phái đoàn EU phối hợp với các Bộ của Việt Nam tổ chức trong năm 2015 nhằm kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU - Việt Nam.

Vé mời được phát từ 9h ngày 16/11 tại Viện Goeth, 56 - 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Pháp L’Escape, 24 Tràng Tiền, Hà Nội và 18 Đường 1, Quận 3, TP. HCM, Viện trao đổi Văn hóa với Pháp, 31 Thái Văn Lung, TP. HCM.

Bảo Ngọc

Tin nổi bật