Quần áo được người Việt chọn mua sắm trực tuyến nhiều nhất

(ICTPress) - Đại diện Google tại Việt Nam, bà Trần Thanh Hà vừa chia sẻ báo cáo mới nhất về Hành vi mua sắm trực tuyến của người dùng Việt Nam.

Báo cáo này được tiến hành trong tháng 9 vừa qua, thực hiện trên cơ sở khảo sát những người sống ở Việt Nam có thể truy cập Internet. Báo cáo cho thấy, 44% số người online tại Việt Nam chưa bao giờ mua hàng trực tuyến có mong muốn mua sắm trực tuyến trong thời gian tới. Quần áo là sản phẩm người tiêu dùng Việt Nam muốn mua đầu tiên nhất, tiếp theo là điện thoại, đồ điện tử và sách.

Lý do mặt hàng quần áo được mua sắm trực tuyến nhiều nhất theo điều tra là mặt hàng này có giá trị không quá lớn, thiết kế lại đa dạng nên phù hợp để bắt đầu, thử nghiệm mua hàng qua kênh Thương mại điện tử, bà Trần Thanh Hà cho biết.

Báo cáo cũng chỉ ra những trở ngại lớn nhất đối với bán hàng trực tuyến tại Việt Nam hiện nay là thói quen của người tiêu dùng Việt luôn muốn khảo sát trực tiếp sản phẩm, "xem tận mắt, sờ tận tay", cũng như tâm lý e ngại mua hàng online có chất lượng không đảm bảo. Ngay cả việc không được "mặc cả" cũng khiến không ít người kém hào hứng với mua hàng qua mạng.

Những yếu tố nào quyết định đến việc mua sắm trực tuyến? Theo Báo cáo này, ý kiến đánh giá, bình phẩm của người thân, bạn bè, đồng nghiệp về một sản phẩm nào đó có tác động lớn tới việc mua sắm. Có tới 29% số người khảo sát cho biết họ sẽ thử mua một món hàng nếu như đọc được nhận xét tốt từ người quen về món hàng đó. Tiếp theo là chính sách bảo hành tốt khi có tới 12% cho biết họ chọn mua một sản phẩm là vì khâu bảo hành, chăm sóc hậu mãi mà người bán hứa hẹn. Cuối cùng, sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian là yếu tố được rất nhiều người dùng lựa chọn - thay vì giá rẻ như nhiều người vẫn tưởng.

 Minh Anh

Tin nổi bật