Ngày mua sắm trực tuyến 2014: Khách hàng được hỗ trợ tới 100% cước chuyển phát

(ICTPress) - Hôm nay 17/10, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã cho biết thông tin trên.

Ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng giám đốc BĐVN cho biết, đồng hành cùng sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ diễn ra vào ngày 5/12, BĐVN đưa ra nhiều chính sách linh hoạt và “mở” hơn so với quy định của Ban Tổ chức.

Cụ thể, đối với DN TMĐT chưa có hạ tầng CNTT nhất định để đảm bảo kết nối dữ liệu theo quy chế của Ban Tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” nhưng có bán hàng qua website và DN chưa có website sẽ được BĐVN được hỗ trợ thêm các giao dịch ngoại tuyến (offline) (qua thư đặt hàng, TV shopping).

Về cước chuyển phát, BĐVN sẽ hỗ trợ tối thiểu 50% và có thể hỗ trợ đến 100% phí chuyển phát tùy theo đối tượng khách hàng. BĐVN không giới hạn ngành hàng nếu đảm bảo mặt hàng đúng quy chuẩn kích thước, bao bì, không phải hàng cấm gửi sẽ được BĐVN thực hiện chuyển phát. Với các DN TMĐT đăng ký với Ban Tổ chức sẽ được miễn cước chuyển phát 100% theo đúng điều kiện là các giao dịch phát sinh từ 0h - 24h ngày 5/12 đảm bảo thu gom hàng trước 19h ngày 7/12/2014. DN TMĐT đăng ký với Ban Tổ chức nhưng không đáp ứng với một số lý do về mức độ CNTT nhưng vẫn đảm bảo chuyển phát với khuyến mại 50% với điều kiện 0h – 24h ngày 5/12/2014. Với các DN bán hàng qua đơn đặt hàng, qua tivi shopping, BĐVN hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/doanh nghiệp cho tổng các đơn hàng phát sinh và thu gom trong ngày 5/12 và sản lượng chuyển phát được hưởng chính sách ưu đãi tối đa không quá 3 lần sản lượng bình quân các tuần trước đó gửi qua BĐVN.

Một chính sách “mở” tiếp theo là các DN TMĐT chưa đăng ký trực tuyến, BĐVN đã phối hợp với công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ (sendo.vn) tạo các gian hàng online miễn phí để DN tham gia sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến năm nay và được BĐVN hỗ trợ 100% cước chuyển phát và Sen Đỏ hỗ trợ 100% kinh phí hỗ trợ gian hàng.

Để đảm bảo việc triển khai hiệu quả giữa DN TMĐT và BĐVN, BĐVN kiến nghị các DN đã có hợp đồng thì ký thỏa thuận song phương trước 15/11/2014. Đối với DN mới thì ký hợp đồng để sử dụng dịch vụ chuyển phát và phần hoạt động ngày mua sắm trực tuyến và kết nối kỹ thuật với BĐVN. BĐVN cho biết việc kết nối dịch vụ trước sự kiện để phối hợp nhịp nhàng đáp ứng sản lượng tăng đột biến, đảm bảo lợi ích người tiêu dùng và đối soát sản lượng chặt chẽ.

Ông Nguyễn Quốc Vinh cũng cho biết thêm BĐVN có hai thế mạnh là mạng lưới rộng khắp toàn quốc và cung cấp các giải pháp thanh toán bằng tiền mặt được đánh giá phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của người tiêu dùng Việt Nam để đáp ứng tốt Ngày mua sắm trực tuyến. Với dịch vụ phát hàng thu tiền (COD) và một phương thức đang hướng tới giải pháp Cash@Post, tức là các trang web TMĐT đã có ra mã code rồi thì BĐVN có thể tích hợp với trang web TMĐT đó để khách hàng có thể thanh toán tại Bưu cục và BĐVN sẽ là người trung gian xác nhận với các trang mạng, các doanh nghiệp TMĐT là đơn hàng của khách hàng có thể thanh toán. Như vậy, khách hàng có thể hoàn toàn có thể yên tâm chuyển hàng.

Qua nghiên cứu của BĐVN, với những đơn hàng giá trị trên 5 triệu đồng là các DN TMĐT ngại chuyển hàng trước và nhận tiền nhưng với giải pháp Cash@Post của BĐVN sẽ giúp giải quyết việc này. Việc thanh toán lại của BĐVN là J+1 (thanh toán vào ngày hôm sau khi đã có đối soát sản lượng).

Minh Anh

Tin nổi bật