Nhiều độc giả được chia sẻ cơ hội sử dụng các dịch vụ ICT

(ICTPress) - Để độc giả và hàng chục triệu khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet của VNPT trên toàn quốc được chia sẻ, và tìm lời giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ từ các doanh nghiệp, Báo điện tử VNMedia vừa tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Dịch vụ ICT - Nhu cầu và đáp ứng”.

Chương trình đã có các vị khách mời tham gia giao lưu bao gồm đại diện của các đơn vị chủ dịch vụ - thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT: Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc Công ty VinaPhone; Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC; Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC; Ông Nguyễn Trọng Sơn - Đại điện Công ty VMS - MobiFone; Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội. 

Nhiều câu hỏi gửi tới Chương trình là sự quan tâm chính đáng của độc giả trong quá trình sử dụng dịch vụ từ vấn đề giá cước, dịch vụ gia tăng, nội dung được cung cấp hiện nay như tăng cước 3G, hay các tư vấn về gói cước dịch vụ, chuyển dịch vụ, công tác chăm sóc khách hàng…

Bạn Trần Ngọc Quỳnh, Thái Nguyên hỏi: Tôi đang ở vùng nông thôn. Tôi rất thích dịch vụ mytv nhưng tôi không biết dịch vụ này có được lắp đặt ở các vùng nông thôn hay không. Tôi có thể xem phim theo yêu cầu hay không?.

Ông Nguyễn Văn Tấn, Phó Giám đốc Công ty VASC cho biết: Hiện nay MyTV đã được cung cấp trên toàn quốc. Thậm chí, dịch vụ đã vươn tới vùng biên giới, hải đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Lý Sơn... Tuy nhiên, để lắp đặt được MyTV, khách hàng cần liên hệ với điểm kinh doanh của VNPT tỉnh, thành phố gần nhất để khảo sát chất lượng dịch vụ trước khi quyết định ký hợp đồng chính thức. Sở dĩ phải qua bước này là vì VNPT mong muốn, khi lắp đặt là đảm bảo chất lượng dịch vụ như đã cam kết. Với MyTV, chất lượng dịch vụ là như nhau giữa thành thị và nông thôn (khi đủ điều kiện lắp đặt). Lý do cơ bản, tín hiệu của MyTV được truyền dẫn đến khách hàng là tín hiệu số, công nghệ IPTV. Trường hợp của bạn cũng có thể liên hệ với số tổng đài chăm sóc khách hàng của MyTV là 18001255 để được hỗ trợ.

Bạn Hữu Lộc hỏi: Để sử dụng dịch vụ truy nhập Internet qua máy tính của nhà mạng cần những yêu cầu gì? Các gói cước hiện đang được cung cấp hiện nay?

Đại diện cho Vinaphone, ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc đã trả lời: Bạn cần phải sử dụng dịch vụ ezcom của VinaPhone cho phép truy nhập dữ liệu 3G thông qua máy tính cá nhân, máy tính bảng. Bạn có thể sử dụng kèm USB 3G hoặc lắp sim ezcom trực tiếp vào khe cắm máy tính hoặc máy tính bảng. Hiện nay, VinaPhone bán thiết bị ezcom với nhiều chính sách ưu đãi về giá mua thiết bị và được khuyến mại cước hàng tháng. Mức khuyến mại là 750Mb trong 12 tháng.

Bạn hoanglan, Cầu Giấy hỏi: Tôi được biết, công ty VDC đang tăng cường cung cấp cho khách hàng nhiều hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ. Ông có thể giới thiệu cho chúng tôi những dịch vụ đó không?

Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC cho biết: Hiện nay chúng tôi đang chuẩn bị cung cấp một số dịch vụ mới theo xu hướng chung của thế giới như dịch vụ điện toán đám mây, dịch vụ hóa đơn điện tử và nhiều dịch vụ gia tăng và nội dung trên mạng băng rộng.

Xin giới thiệu một vài nét cơ bản về dịch vụ điện toán đám mây: Đây là dịch vụ mà khách hàng có thể sử dụng từ hạ tầng công nghệ thông tin cho đến các ứng dụng trên toàn hệ thống của chúng tôi mà không cần phải đầu tư cũng như duy trì một đội ngũ chuyên gia về công nghệ thông tin. Chúng tôi cung cấp máy chủ ảo, các kết nối viễn thông và khả năng lưu trữ linh hoạt cho mọi ứng dụng công nghệ thông tin của khách hàng có thể hoạt động an toàn, bảo mật đảm bảo và hiệu quả. Về dịch vụ hóa đơn điện tử, hiện tại Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế đã có các thông tư hướng dẫn về việc sử dụng hóa đơn điện tử thay cho việc sử dụng hóa đơn giấy trước đây. Chúng tôi cho rằng đây là một sự thay đổi lớn tác động đến tất cả các doanh nghiệp và một lượng lớn người sử dụng. Vì vậy, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử để giúp cho các doanh nghiệp có thể phát hành các hóa đơn trên hệ thống công nghệ thông tin, rút ngắn thời gian và tăng cường khả năng quản lý. Đây là một trong những xu hướng mà chúng tôi đánh giá sẽ phát triển mạnh trong tương lai gần. VDC vinh dự là đơn vị đầu tiên cung cấp loại hình dịch vụ này và dự kiến chính thức ra mắt vào cuối tháng 10 năm nay.

Bạn Quế Trân, Cần Giờ, TP HCM lại hỏi: Hiện tôi đang ở TP. HCM, tôi muốn gọi bác sĩ tư vấn của 1088 Hà Nội, tôi có gọi được không và gọi như thế nào?

Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội đã cho biết nếu có nhu cầu tư vấn thì dù đang ở TP Hồ Chí Minh bạn cũng chỉ cần quay số 04.1088 sẽ được kết nối với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trên hệ thống tư vấn 1088 Hà Nội. Tổng đài 1088 Hà Nội hiện có 10 nhánh gồm 44 nhà tư vấn thực hiện tư vấn nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: Tư vấn tình cảm, tư vấn y tế, tư vấn pháp luật, tư vấn thể thao, tư vấn việc làm, tư vấn nhà đất, tư vấn doanh nghiệp, tư vấn du lịch, tư vấn giáo dục… Chỉ cần bấm: 04.1088 và bấm tiếp số 2, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn từ tổng đài 1088 của VNPT Hà Nội.

Và nhiều nữa các câu hỏi về nhiều dịch vụ thiết thực của Tập đoàn VNPT được bạn đọc quan tâm đã được các khách mời giải đáp, bạn đọc có thể xem thêm tại:

http://vnmedia.vn/VN/cong-nghe/tin-tuc/35_1742288/dich_vu_ict__nhu_cau_v...

LH

Tin nổi bật