iPhone XR bán chạy nhất của Apple kể từ khi ra mắt

IPhone XR của Apple đã trở thành mẫu iPhone bán chạy nhất của công ty mỗi ngày kể từ khi nó được bán vào giữa tháng 10, một giám đốc điều hành Apple vừa cho Reuters biết.

Chiếc iPhone XR, có giá 749 USD, được công bố cùng với hai mẫu xe khác là iPhone XS và XS Max, với giá khởi điểm 999 USD. XR mang đến nhiều tính năng chính của những chiếc điện thoại này với mức giá thấp hơn, và các nhà phân tích đã xem nó như nỗ lực của Apple để mở khóa nhận dạng khuôn mặt và chip xử lý mới nhất cho một nhóm người mua rộng hơn.

Nhưng một chuỗi các dự báo tiêu cực từ các nhà cung ứng điện thoại thông minh trong những tuần gần đây đã làm dấy lên lo ngại rằng mô hình có thể không thực hiện như Apple đã hy vọng.

Những báo cáo này, cùng với sự lo lắng của nhà đầu tư về việc tiết lộ ngày 1/11 của Apple sẽ không còn cung cấp cho các nhà đầu tư dữ liệu bán hàng của iPhone, đã góp phần giảm hơn 20% giá cổ phiếu của Apple trong tháng 10.

Trong khi Apple vẫn chưa đưa ra con số doanh số bán hàng tuyệt đối, công ty đôi khi tiết lộ cho các nhà đầu tư model nào bán chạy nhất trong dòng sản phẩm của mình, hiện bao gồm các mẫu cũ hơn như iPhone 7 và iPhone 8. Greg Joswiak, phó chủ tịch của Apple tiếp thị sản phẩm, nói với Reuters rằng iPhone XR hiện là "sản phẩm chủ đạo nhất của Apple và iPhone phổ biến nhất của Apple".

 “Kể từ khi iPhone XR ra mắt, nó là iPhone bán chạy nhất mỗi ngày và nó đã được bán,” Joswiak nói với Reuters.

Ngoài việc bao gồm nhiều tính năng từ các mẫu có giá cao hơn, Apple cũng đã làm cho iPhone XR có sẵn trong bảng màu rộng nhất cho iPhone kể từ khi iPhone 5C ra mắt vào năm 2013.

Apple đang có kế hoạch quảng cáo phiên bản màu đỏ của iPhone XR như một phần của Product Red, nỗ lực từ thiện cung cấp một phần doanh thu các sản phẩm màu đỏ cho Quỹ toàn cầu cho các chương trình giải quyết HIV và AIDS.

Apple đã cung cấp chiếc iPhone XR màu đỏ khi ra mắt trong khi trước đây công ty đã cung cấp một bản nâng cấp của một mẫu iPhone màu đỏ để hỗ trợ cho tổ chức từ thiện.

Joswiak cho biết công ty đã huy động được 200 triệu USD cho Quỹ Toàn cầu. Apple lên kế hoạch quảng bá sản phẩm màu đỏ trong và sau Ngày Thế giới phòng chống AIDS vào ngày 1/12.

QM

Tin nổi bật