Trải nghiệm ngay Microsoft Office 2013 trước khi “lên kệ” vào tháng 1/2013

(ICTPress) - Sau khi cho ra mắt phiên bản Customer Preview vào tháng 7/2012 và phiên bản RTM ra vào tháng 10/2012, đến nay, bộ Microsoft Office mới đã cơ bản hoàn thiện. Hãng Microsoft đang khuyến khích người dùng là doanh nghiệp hoặc cá nhân tải về dùng thử phiên bản đầy đủ mới nhất.

Tập đoàn Microsoft vừa ra thông báo khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu có thể triển khai bộ Office mới - phiên bản “tại cơ sở doanh nghiệp” - bao gồm Office 2013, Exchange Server 2013, Lync Server 2013, SharePoint Server 2013, Project 2013 và Visio 2013… thông qua chương trình cấp phép Microsoft số lượng lớn (Microsoft Volume Licensing).

Việc bán Microsoft Office mới tại các cửa hàng và kênh online dự kiến sẽ được triển khai vào quý 1/2013. Bộ Microsoft Office mới giúp người dùng có được một bộ công cụ giải pháp năng suất toàn diện, hỗ trợ khả năng làm việc tốt nhất, hòa hợp với mọi dịch vụ và thiết bị.

Kể từ thời điểm Microsoft Office mới được thử nghiệm tại thị trường qua phiên bản Customer Preview vào tháng 7/2012, cho đến khi phiên bản RTM ra mắt vào tháng 10/2012, Microsoft đã nhận được rất nhiều các phản hồi giá trị và tích cực để có thể hoàn thiện phiên bản chính thức hiện thời.

Cảm nhận đầu tiên của người dùng đối với tác vụ quen thuộc là nhập văn bản Words. Khi đánh máy, các ký tự hiện ra theo dạng liền mạch, uyển chuyển chứ không hiện đứt quãng tức thời như những phiên bản trước.

Bộ Microsoft Office mới tương thích hoàn toàn với cảm ứng, bút stylus, chuột hay bàn phím. Phiên bản này cũng đưa đến giao diện Office quen thuộc cho người dùng trên một dải rộng các thiết bị mới và giúp người dùng có được trải nghiệm toàn vẹn với hệ điều hành Windows 8.

Bộ Microsoft Office mới đưa ra các cập nhật thời gian thực với mạng xã hội cho người dùng, từ tài liệu cho đến hội thoại video HD, chia sẻ các định dạng tài liệu khác như sổ ghi chép và bảng trắng ảo (notebooks và virtual whiteboards). “Bộ Microsoft Office mới cung cấp tính năng an ninh tối ưu, bao gồm ngăn chặn mất dữ liệu, quản trị tuân thủ, xây dựng các phần mềm dựng sẵn để phòng chống mã độc và các lựa chọn triển khai linh hoạt sản phẩm tại doanh nghiệp hoặc trên đám mây”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Bộ Microsoft Office mới cũng là phiên bản điện toán đám mây. Đi cùng các dịch vụ đám mây, ra mắt vào năm tới, Microsoft Office mới sẽ lưu trữ tài liệu của người dùng lên SkyDrive một cách ngầm định. Như vậy, toàn bộ các thiết lập, các khuôn bảng dựng sẵn và tài liệu cá nhân sẽ đi theo người dùng tới bất cứ nơi nào.

Để đặt hàng, bắt đầu thử nghiệm Microsoft Office 2013, người dùng có thể tải tại địa chỉ:  http://www.microsoft.com/office/preview/en/office-365-enterprise. Khi tải về, cài đặt xong, người dùng đã có cả một bộ công cụ đầy đủ Office 2013, Exchange 2013, Lync 2013, SharePoint Server 2013, Project 2013 và Visio 2013… để thử nghiệm.

Minh Thiện

Tin nổi bật