Đối thủ của iPhone 5, Samsung Galaxy S4 sẽ ra mắt tháng 2/2013

(ICTPress) - Ít ngày sau khi iPhone 5 được công bố, Samsung đã cho biết sẵn sàng để tung ra một phiên bản Samsung Galaxy S mới, điện thoại được cho là sẽ trở thành đối thủ điện thoại thông minh chính với Apple.

Samsung Galaxy S III được tung ra ở Mỹ hồi tháng 6 và cho tới nay đã bán được 20 triệu chiếc

Samsung Galaxy S4 sẽ được giới thiệu vào tháng 2/2013 tại Hội nghị Di động thế giới (Mobile World Congress) tại Barcelona, Tây Ban Nha, theo Thời báo Korea.

Trong số các tính năng của Galaxy S4 có màn hình 5 inch, lớn hơn nhiều so với màn hình Galaxy S III đã quá phổ biến và to hơn iPhone 5 đúng 1 inch.

Galaxy S4 có phần cứng và phần mềm mạnh hơn nhiều và sẽ “sử dụng hoàn toàn” các mạng 4G LTE, một nhà cung cấp các cấu kiện cho Thời báo Korea biết.

Những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google đôi lúc đã và đang được bán chạy hơn iPhone. Nhưng đó là một lĩnh vực đã được phân khúc bao gồm nhiều điện thoại có chất lượng khác nhau. Không có điện thoại riêng nào có thể cho là một đối thủ cạnh tranh quan trọng đối với điện thoại của Apple.

Galaxy S III có thể đã đạt số đơn đặt hàng khá. Tháng trước, Samsung cho biết đã bán hơn 20 triệu chiếc trong vòng 3 tháng, là tháng 9 đầu tiên kể từ khi tung ra iPhone 4S, iPhone 4S không phải là điện thoại đứng đầu số lượng bán ra của thế giới.

Xem xét chớp nhoáng iPhone 5 thì là cái gì đó hơi lẫn lộn, ít nhất là trong giới truyền thông công nghệ. Nhiều người đã thử bản demo tại buổi công bố iPhone 5 hôm thứ 4 của Apple tuần trước đã ca ngợi màn hình mỏng hơn, thiết kế nhẹ hơn, màn hình lớn hơn và bộ vi xử lý nhanh hơn. Những người khác cho biết iPhone 5 chưa đáp ứng được những tiến bộ đột phá tại thời điểm này khi Apple, có thể là lần đầu tiên, cho biết cần bắt kịp các tính năng có trên các máy điện thoại khác.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn trả lời là iPhone vẫn lấn át.

Những đơn đặt hàng iPhone 5 đã hầu như được đáp ứng tức thời, ngay trong 24 giờ đầu tiên iPhone 5 được công bố đã có 2 triệu chiếc được đặt hàng, gấp đôi 1 triệu chiếc khi tung ra iPhone 4S trong cùng thời gian.

Những chiếc iPhone đầu tiên sẽ hiện diện ở các cửa hàng vào ngày thứ Sáu ngày 21/9 này ở Mỹ, Australia, Canada, Pháp, Đức, Hồng Kong, Nhật Bản và Vương quốc Anh và tiếp đó là ở 22 nước vào ngày 28/9.

Việc tung ra S4 sẽ đánh dấu một sự an ủi lớn nhất của Samsung kể từ khi tòa án liên bang ở California phán quyết Samsung xâm phạm nhiều sáng chế của Apple trong việc tung ra các sản phẩm riêng của Samsung. Sau phán quyết, Apple đã đề nghị tòa bổ sung Galaxy S III vào danh sách các sản phẩm đang xâm phạm sáng chế.

Vụ kiện này mới chỉ là 1 trong khoảng 50 tranh cãi bản quyền ở các nước khác nhau. Một số tòa án khác thì ủng hộ Samsung.

Theo một thông tin của Hàn Quốc, Samsung đã hợp tác với các nhà mạng Mỹ trên các thiết kế được sửa đổi để sẽ chấm dứt các câu hỏi liên quan đến bản quyền.

Thông tin của Thời báo Korea cũng cho biết Samsung sẽ trở lại mạnh mẽ theo một cách khác. Samsung đang đề nghị Apple phải trả nhiều hơn cho các bộ vi xử lý mà Samsung sản xuất ở nhà máy Austin, Texas và đang tự quảng cáo như “là hãng duy nhất đảm bảo chuyển phát đúng lúc, cam kết đầu ra và các bộ vi xử lý di động có giá cả hợp lý hơn".

HY

Tin nổi bật