5 năm Báo Tổ quốc và ra mắt giao diện mới

(ICTPress) - Các chuyên mục chính trị, kinh tế, quốc tế sẽ được nhấn mạnh như những mảng lớn của bản giao diện mới của báo Tổ quốc (www.toquoc.vn).

Giao diện mới của báo Tổ quốc

Chuyên mục văn hóa, du lịch, thể thao được coi trọng như một diễn đàn để tuyên truyền về ngành và công việc quản lý của Bộ đa ngành về Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Với tiêu chí này, Báo điện tử Tổ Quốc kỳ vọng đáp ứng tốt hơn nữa các nhiệm vụ và mệnh lệnh chính trị, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xứng đáng là một diện mạo truyền thông hữu ích và hiệu quả cho xã hội, xứng đáng với tên gọi Tổ Quốc. 

Việc ra mắt giao diện mới nhân dịp kỷ niệm 5 năm Báo Tổ quốc chiều nay 12/1 được Báo Tổ quốc cho biết là để nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền và vai trò của Báo. Nhân dịp này báo sẽ mở thêm một số chuyên mục mới, tạo điểm nhấn đối với những nội dung quan trọng và cơ bản, giúp cho người đọc tiếp cận thông tin thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng hơn so với phiên bản cũ.

Ông Mai Linh, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Tổng Biên tập Báo Điện tử Tổ Quốc cho biết  “5 năm trôi qua, Báo Điện tử Tổ Quốc ngày càng phát triển và đủ sức thực hiện nội dung trên nhiều chuyên mục: Chính trị, kinh tế, quốc tế, văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao và du lịch với tần suất cập nhật 3 lần một ngày, hàm lượng nội dung phong phú, kịp thời, mới mẻ, năng động”.

“Với tên Tổ Quốc, báo không chủ trương câu khách với những tin tức, bài vở phản ánh cái xấu, mô tả tội ác, kích thích tò mò. Báo luôn đi đúng tôn chỉ mục đích theo quy định của giấy phép và định hướng tuyên truyền của Đảng và Nhà nước. Nâng cao dân trí, phản ánh cái mới, cái tốt là mục đích tối thượng của Báo”, ông Linh khẳng định.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 5 năm Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị Báo Điện tử Tổ Quốc là tiếng nói của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, phản ánh sinh động đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, đời sống nhân dân tới không chỉ độc giả trong nước mà cả kiều bào ta ở nước ngoài. Thông tin phải chắt lọc, kỹ lưỡng với cả tiếng Việt và tiếng Anh. Đặc biệt, ngoài kinh tế, xã hội, phải tuyên truyền đậm nét văn hóa, bản sắc văn hóa Việt Nam bên cạnh thông tin thể thao, du lịch”.

Sau 5 năm hoạt động, đến nay số lượng truy cập đã tăng rõ rệt, tới thời điểm hiện tại đạt hơn 90.000 lượt truy cập/tuần. 

Ngọc Thành

Tin nổi bật