Facebook đạt mốc 5 triệu nhà quảng cáo và muốn mở rộng hơn nữa

(ICTPress) - Facebook ngày 10/4 đã thông báo hiện có 5 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động trên nền tảng mạng xã hội này.

Mới hồi tháng 9/2016, Facebook công bố có 4 triệu nhà quảng cáo, tháng 3/2016 có 3 triệu và 2 triệu vào tháng 2/2015. Instagram công bố có 1 triệu nhà quảng cáo vào đầu năm nay.

Quan trọng hơn những con số biết nói là quy mô Facebook, như Facebook cho biết là những công cụ mà hãng này tạo ra để hỗ trợ 5 triệu doanh nghiệp (DN) này. Facebook đang tích cực hỗ trợ sự tiện lợi hơn cho các chủ DN kiểm soát và cập nhật những gì họ làm cho công ty của mình qua điện thoại thông minh (smartphone). Ví dụ, Facebook gần đây đã khả thi cho những người chủ trang Facebook để sắp đặt lại các quảng cáo hiệu suất cao với một cú click, trong đó có khả năng thay đổi dễ dàng các nhắm mục tiêu, qua ứng dụng trên di động.

Hỗ trợ nhiều DN hơn với nhiều công cụ hơn có nghĩa là thu hút nhiều tiền đổ vào Facebook hơn, đồng thời cũng thu hút nhiều sự chú ý của các khách hàng tới ứng dụng này. Nếu bạn có thể tìm một địa chỉ cắt tóc gần nhà một cách dễ dàng nhất, thuận tiện nhất qua Facebook, thì tại sao bạn lại không chọn cách sử dụng này? Các DN không cần thiết phải quảng cáo. Trên thực tế, hơn 65 triệu DN có trang của DN mình trên Facebook, tuy nhiên phần lớn vẫn chưa có trang.

Công nghệ đã tạo ra những cơ hội hấp dẫn và các lợi ích có thể cũng là thách thức cho những chủ DN nhỏ, đặc biệt khi họ nỗ lực thu hút những khách hàng mới, do đó chúng tôi muốn hỗ trợ họ trong thế giới di động này, Shapley, Giám đốc DN nhỏ của Facebook ở Bắc Mỹ cho biết.

Một mối quan tâm chính đối với một số DN tin cậy hay đang xem xét có tin cậy vào Facebook là phát triển kinh doanh. Trong nhiều năm, các nhà xuất bản đã trông đợi một thuật toán News Feed thay đổi, để làm một cơ quan truyền thông đạt được lưu lượng trong một tuần và tuần kế tiếp. Điều tương tự diễn ra với các nhà tiếp thị trước cả việc này. Một số DN nhỏ có kinh phí và thời gian giới hạn để thử nghiệm.

Theo đó, Facebook đang nỗ lực lắng nghe các mối quan tâm này. Bên cạnh một Nhóm quảng cáo khách hàng bao gồm một số hãng quảng cáo lớn và các nhãn hàng có chi tiêu lớn trên Facebook, công ty này đã công bố một trang web vào ngày 10/4 dành cho Nhóm DN nhỏ Facebook có thâm niên 3 năm.

Trang web mới này đăng tải các câu chuyện nổi bật của hơn 40 DN sử dụng sản phẩm của Facebook. Facebook cũng đang nỗ lực mở rộng các nhóm này trong năm nay. Gần đây, đã điều phối một nhóm ở Mỹ, Ấn Độ và Đức.

Facebook thường tổ chức một sự kiện thường niên cho những nhà quảng cáo, DN. Các chủ DN “trở thành những người tiên phong và người giảng dạy. Nhiều người tham gia vào các hội thảo để hỗ trợ các DN nhỏ khác thành công trên nền tảng này. Điều kỳ diệu sau tất cả là họ hợp tác với nhau”, Shappley cho biết.

Facebook cũng huấn luyện các chủ DN thông qua chương trình đào tạo từ xa riêng và do Facebook vận hành được gọi là Blueprint. Dịch vụ này cũng ra mắt hôm qua ngày 10/4, với 10 ngôn ngữ và đáp ứng cho hơn 1 triệu người sử dụng. Đã có hơn 2,5 triệu khóa diễn ra ở hơn 150 nước. Facebook cũng tạo ra các khóa tập huấn về quản lý video, sao chép âm thanh, một khóa kiểm thử A/B và một khóa học tập huấn Facebook và truyền hình.

QM (Theo Mashable)

Tin nổi bật