Tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc sáng tạo những điểm thu hút du lịch mới

Chính quyền tỉnh Gyeonggi và Tổ chức Du lịch Gyeonggi đã công bố tổ chức các chương trình tham quan và thực tế từ tháng 10 tại 7 địa điểm du lịch được gọi là chuyến tham quan đường phố và hẻm theo chủ đề năm 2021 của tỉnh Gyeonggi.

Kể từ khi công bố các lựa chọn vào tháng 4, tỉnh Gyeonggi đã tiến hành chuẩn bị cho hoạt động chính thức, bao gồm xây dựng các khóa tham quan, tạo các khu vực chụp ảnh, sản xuất nội dung quảng cáo và tăng cường năng lực của người dân tham gia.

Với nỗ lực phát triển các tài nguyên du lịch chuyên biệt, tỉnh Gyeonggi đã xây dựng chương trình tham quan Ngõ & Phố theo chủ đề từ năm ngoái. Các chủ đề của năm nay bao gồm: phố Nopbit Goeul ở Goyang-dong, thành phố Goyang; phố Manserogunha ở Gunha-ri, thành phố Gimpo; phố Budaejjigae ở thành phố Uijeongbu; phố chủ đề thiên niên kỷ Gyeonggi ở quận Yangpyeong; phố du lịch du hành thời gian Gyeongchun ở quận Gapyeong; Ngõ Marina ở Jeongok-ri, thành phố Hwaseong; và phố Oido Sea, thành phố Siheung.

Phố Oido Sea (Ảnh: Tổ chức du lịch Gyeonggi)

 Đối với các chuyến tham quan phố Nopbit Goeul và phố Manserogunha, các hướng dẫn viên địa phương (được tuyển chọn từ những người dân địa phương và được đào tạo) hướng dẫn khách du lịch đến các địa điểm lịch sử của từng con phố, chẳng hạn như: Nopbitgol, địa điểm của Byeokjegwan, một trạm chuyển tiếp được từ thời Hanseong (nay là Seoul) để tiếp các sứ giả Trung Quốc trong triều đại Joseon; và Trường Nho giáo Tongjinhyanggyo, một trường cấp tỉnh do từ thời Goryeo. 

Chuyến tham quan phố Uijeongbu Budaejjigae bao gồm một chuyến tham quan Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Văn hóa Kết hợp Uijeongbu (nơi trưng bày những câu chuyện về đường phố và các thương gia) và một hội trường VR trải nghiệm, nơi du khách có trẻ em có thể thưởng thức làm budaejjigae (một món hầm xúc xích cay). Chương trình VR được tổ chức khi được đặt trước.

Phố Nopbit Goeul ở Goyang-dong (trái) và phố Manserogunha-gil (phải) (Ảnh: tổ chức du lịch Gyeonggi)

Đối với chuyến tham quan hẻm chủ đề thiên niên kỷ Gyeonggi, tỉnh Gyeonggi đã cải tạo các bức tranh tường cũ và thiết lập các khu vực chụp ảnh sử dụng chủ đề màu vàng để gợi nhớ du khách về cây bạch quả ở đền Yongmunsa.

Du khách theo dõi Đường du hành thời gian của Tuyến Gyeongchun có thể thưởng thức các video quảng cáo có các trạm âm nhạc, toa tàu đã không còn sử dụng, chợ và nhiều địa điểm nữa, cũng như các cuộc triển lãm được tổ chức trên các chuyến tàu đã không còn sử dụng.

Chuyến du lịch hẻm Marina và phố Oido Sea được phát triển để đặc biệt dành cho khách du lịch cá nhân. Các khóa du lịch này kết nối các chương trình du lịch với các doanh nghiệp và đặc sản địa phương. Ví dụ, những người tham gia khóa học Marina Alley có thể tham gia chuyến du thuyền ngắm hoàng hôn trong khi những người tham gia khóa tham quan phố Oido Sea có thể mua bộ dụng cụ ăn uống tự làm được chế biến từ các sản phẩm chợ hải sản.

Tổ chức Du lịch Gyeonggi đang tổ chức một sự kiện khuyến mại cho 14 khóa du lịch (7 từ năm nay và 7 từ năm ngoái). Những người muốn tham gia sự kiện này có thể truy cập trang Instagram (@gyeonggi_tour) hoặc Facebook (@gyeongi cùng nhau) của Tổ chức Du lịch Gyeonggi.

Bảy chuyến tham quan được chỉ định trong năm trước bao gồm: Phố Hwaseong Haengnidan ở thành phố Suwon; Phố ẩm thực đa văn hoá ở Wongok-dong, thành phố Ansan; thành phố mua sắm Shinjang Somssi-ro Mapssi-ro ở thành phố Pyeongtaek; thành phố 100 năm ở Bukbyeon-dong, thành phố Gimpo; Đường hành lang làng gốm nghệ thuật ở thành phố Icheon; hẻm Idong Galbi ở thành Pocheon; và phố Green Frog Story ở quận Yangpyeong.

Giám đốc Bộ phận Du lịch của Chính quyền tỉnh Gyeonggi Choi Yong-hoon cho biết “Tỉnh Gyeonggi sẽ hoàn thành việc vận hành thí điểm các khóa học đồng thời tuân thủ triệt để các quy định kiểm dịch COVID-19. Với việc vận hành các khóa du lịch theo chủ đề, chúng tôi sẽ nỗ lực thu hút khách du lịch và cải thiện kinh tế địa phương trong tương lai". 

ND

Tin nổi bật