Một điều khó chịu nhất khi làm việc ở Facebook

(ICTPress) - Facebook được đánh giá là một trong những nơi tốt nhất để làm việc trong ngành công nghệ.

Ảnh: Gingerman/Flickr

Thậm chí cả những người nội trú của Facebook được trả lương khá hơn nhiều so với lao động trung bình ở Mỹ. Nhưng có một phần công việc thực sự khó khăn ở Facebook, thậm chí đối với những kỹ sư “sao”.

Hai hoặc ba lần một năm, các kỹ sư Facebook phải hoàn toàn sắp xếp lại cuộc sống của mình trong hai tuần để phục vụ việc được gọi là “nghĩa vụ tại chỗ”.

Thường thì vào thời gian này, Facebook thực hiện bảo dưỡng dịch vụ. Nghĩa vụ tại chỗ này kéo dài 2 tuần và quay vòng giữa các nhóm kỹ thuật của Facebook.

Trên trang Quora, một kỹ sư Facebook có tên Keith Adams cho biết đây là “việc tồi tệ nhất khi làm việc tại Facebook”.

Adams cho biết trong 2 tuần, anh không thể rời khỏi thành phố, thậm chí là không một ngày và phải cầm cả điện thoại vào giường ngủ với chuông được bật sẵn sàng.

Phần tồi tệ nhất là “gỡ lỗi vào thời gian mệt mỏi nhất là làm thông qua 3 giờ sáng. Thật là áp lực”.

Adams cho biết dù thời gian nghĩa vụ này thật khó khăn nhưng mong sẽ tiếp tục bởi vì “Tôi không tưởng tượng cách nào tốt hơn để duy trì những đặc điểm tích cực nhất của Facebook”.

Những ưu điểm đó là “một sự mong muốn thay đổi các điểm cốt lõi hình thành; theo dõi phản hồi ngắn giữa phát triển và sản xuất; và sự tự do thử nghiệm và nắm bắt các rủi ro”.

Adams cũng cho biết anh thích Facebook thực hiện việc này kể cả khi tất cả các kỹ sư hàng đầu tham gia và xử lý lập trình khi trang bị sập. Điều này làm giảm bớt nguyên nhân rủi ro lớn thuộc về đạo đức ở phần lớn các công ty mà một số người chỉ chịu trách nhiệm  tình cờ lập trình xuất sắc.

HY

Tin nổi bật