20/10 nên đi đâu chơi ở đâu

(ICTPress) - Ngày 20/10 năm nay rơi vào thứ Ba, nhưng cuối tuần này chị em đã có thể đến những những điểm lý thú.

Ở Hà Nội

Tản bộ ở phố cổ

Phố cổ Hà Hội luôn hấp dẫn bởi những nét trầm mặc và cổ kính in hằn lên từng góc phố, bờ tường, mái ngói… Việc bước đi chậm rãi trên những con phố nhỏ nhắn hay tạt vào những cửa hàng đồ lưu niệm là những trải nghiệm thú vị cho bất cứ ai. Không cần nói gì nhiều, chỉ cần tận hưởng thời khắc này với người thân, bạn bè đã đủ mang đến niềm vui nhân ngày này.

Ngắm cảnh hoàng hôn ở Hồ Tây

Sẽ có rất nhiều gợi ý cho chị em khi đi dạo vòng quanh hồ Tây, Hồ Trúc Bạch: dạo bộ, ăn uống ở một hàng quán nào đó, đạp vịt hay đơn giản hơn nữa là ngồi ngắm hoàng hôn đang dần buông xuống ở chân trời phía xa.

Ghé thăm làng gốm Bát Tràng

Nằm bên tả ngạn sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách Hà Nội 10 km về phía Đông Nam, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hay xe buýt đều được. Bạn sẽ bắt gặp ở Bát Tràng những đồ vật bằng gốm rất sắc nét nhưng giá cả phải chăng. Bạn có thể mua làm kỷ niệm hay tự tay làm ra một sản phẩm mình thích.

Quán nước cạnh nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội là công trình kiến trúc tiêu biểu, đặc trưng của thành phố Hà Nội. Nhờ khung cảnh thoáng mát và dễ chịu mà giới trẻ Hà Thành thường xuyên “hội ngộ” tại đây như một thói quen khó bỏ. Nhân dịp 20/10, bạn có thể cùng hẹn bạn bè trò chuyện, thưởng thức ly trà chanh mát lạnh và ngắm phố phường ở một quá cạnh nhà thờ. Những câu chuyện sẽ không nhàm chán chút nào khi những chia sẻ xuất phát từ sự chân thành và tình yêu thương mà cả hai dành cho nhau.

Ở TP. HCM

Family Garden Thảo Điền

Người ta gọi Family Garden bằng một tên gọi thân mật là “chốn quê” giữa lòng thành phố. Đây là khu vườn tọa lạc ở Thảo Điền, Quận 2 với diện tích rộng hơn 5,000 m2 và bao trùm là không khí đậm chất miền quê, ruộng vườn ngay ở Sài Gòn.

Khu vườn này là mô hình hoạt động vui chơi cho cả đại gia đình, nên nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, để hâm nóng tình cảm giữa các thành viên, các anh hãy đưa vợ con đến tham gia các trải nghiệm mới mẻ do Family Garden tổ chức như trồng rau củ, chăm sóc các con vật, nấu nướng… Chính điều này sẽ là sợi dây gắn kết mật thiết, giúp mọi người gần gũi và hiểu nhau hơn. Không cần phải là một món quà đắt tiền, chỉ cần hành động của bạn xuất phát từ trái tim thì sẽ nhận được nụ cười hạnh phúc từ người phụ nữ của mình.

Bamboo Tre Việt

Khu du lịch sinh thái Bamboo Tre Việt mới được xây dựng trong thời gian gần đây nhưng đã thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Tọa lạc ở địa điểm cách trung tâm thành phố khoảng 45 phút chạy xe máy (gần Phà Cát Lái), Bamboo Tre Việt là sự pha trộn hài hòa giữa phong cảnh miền quê sông nước bình dị và những trò chơi độc đáo, mới lạ.

Sở hữu khuôn viên rộng đến 45.000m2, được bao phủ bởi con sông nước lợ, những bờ đê và hàng dừa xanh mướt, thẳng tắp, khu du lịch không chỉ thích hợp với các bạn trẻ mà còn cả những gia đình.

Bạn sẽ vô cùng hài lòng khi được hòa mình giữa thiên nhiên, đất trời mênh mông sông nước và thỏa sức chơi đùa những trò chơi chưa từng có ở những điểm du lịch khách như đạp xe trên mặt nước, chèo thuyền kayak, ăn uống trên sông bằng phao kéo…

Khu “Phố Tây”

“Phố Tây” ở TP. HCM là biệt danh mà người dân đặt cho các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu thuộc Quận 1. Khu “Phố Tây” ở TP. HCM không giống với “Phố Tây” của thủ đô. Nếu như ở Hà Nội những con phố cổ, phố đi bộ là nơi tụ tập tán dóc, ăn uống của khách ngoại quốc đến khoảng 11, 12h đêm là vãn người thì “Phố Tây” Sài Gòn ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Các hoạt động buôn bán, vui chơi, ăn uống diễn ra liên tục không ngơi nghỉ, giá cả lại phải chăng nên khách có thể ngồi nhâm nhi cả ngày mà không phải lo ngại.

Tùy vào nơi ở và khoảng cách xa gần bạn có thể chọn Mộc Châu và hoa tam giác mạch Hà Giang khi cuối tháng 10, hoa cải đã bắt đầu khoe sắc khắp các thung lũng cũng bắt đầu nở, hay ở Tam Đảo, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc… và nhiều địa điểm trải khắp chiều dài đất nước cũng là những gợi ý.

Cuối tháng 10, hoa tam giác mạch Hà Giang đã bắt đầu nở.

Ngoài ra, bạn các bà, các mẹ cũng có thể lựa chọn Thiền viện Tây Thiên ở Vĩnh Phúc, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt ở Lâm Đồng, khu du lịch sinh thái Tràng An - Bái Đính ở Ninh Bình, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã ở Thừa Thiên Huế hay Thiền viện Vạn Hạnh ở TP HCM để tham quan, vãn cảnh.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Tin nổi bật