1000 laptop yêu thương cho thầy cô được Dell và TLC tiếp sức

Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và học tập phần lớn đến từ giáo án và các phương pháp tiếp cận học sinh.

Trong thời đại hiện nay, giáo án được dựng lên phù hợp hay không, có thể tiếp cận tốt hơn nữa với học trò hay không, ngoài yếu tố thầy cô còn phụ thuộc cả và “công cụ” thiết kế giáo án. Như vậy, chiếc máy tính đã trở thành yếu tố cần thiết để kiến thiết lớp học và góp vai trò lớn lao trong việc kết nối học trò với tri thức.

Tuy nhiên, không phải ở đâu, người thầy cũng có thể tự đầu tư được máy tính. Và không phải toàn bộ các trường học đều có thể giúp thầy cô có cơ hội sở hữu máy tính làm công cụ giảng dạy thường xuyên.  Thống kê cho thấy, không chỉ ở  các tỉnh thành xa xôi, mà ngay tại các địa bàn lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Huế.. còn rất nhiều các thầy cô khó khăn và chưa có máy tính.

Cô Diễm Quyên, chuyên gia giáo dục đã cùng diễn đàn MIE Expert – diễn đàn chuyên gia giáo dục toàn cầu bao gồm khoảng 50.000 thầy cô giáo Việt Nam, cùng sáng lập nên dự án thiện nguyện mang tên “1000 laptop yêu thương” với mong muốn có thể trao tặng laptop cho các thầy cô khó khăn, phục vụ công tác giảng dạy. 

Chương trình thiện nguyện này hiện đã khởi động và bước đầu đã kết nối và trao tặng được máy tính cho các thầy cô có hoàn cảnh thực sự khó khăn tại nhiều vùng miền khác nhau. Các Mạnh Thường Quân cần tài trợ, thầy cô cần máy tính hoặc định giới thiệu hoàn cảnh khó khăn nào đó, sẽ đăng ký tại: https://bit.ly/1000_laptopyeuthuong.

Về quy trình xác minh để có thể trao quà của các nhà tài trợ đúng người, dự án cũng làm rất tỉ mỉ và chi tiết.

Được biết, hiện dự án đã đi vào quỹ đạo hoạt động rất tốt và nhận được tài trợ từ nhiều Mạnh Thường Quân cá nhân cũng như các tổ chức lớn. Trong lĩnh vực công nghệ, Dell hoặc nhà phân phối Thủy Linh cũng đã chung tay cùng đồng hành và hỗ trợ các thầy cô giáo tại cả 3 khu vực Bắc, Trung, Nam…

Cô giáo tại trường Nguyễn Cảnh Chân, Nghệ An nhận máy tính của nhà tài trợ Dell và NPP Thủy Linh thông qua chương trình “1000 laptop yêu thương”

“Mỗi một chiếc laptop, chính là cầu nối giữa một người Thầy tới rất nhiều thầy cô khác, đồng thời giúp kết nối và truyền đạt tri thức tới rất nhiều lớp học sinh trong thời điểm hiện nay, khi các lớp học được chuyển đổi sang online… Xin cảm ơn dự án và cảm ơn Dell cùng TLC”, thầy Nguyễn Văn Đức, trường THPT Huỳnh Thị Hưởng (An Giang) chia sẻ khi nhận laptop Dell từ chương trình.

Rất mong các tổ chức, cá nhân sẽ cùng chung tay đồng hành hỗ trợ tiếp cho chương trình “1000 laptop yêu thương” để chúng ta có thể hỗ trợ các Thầy/ Cô có hoàn cảnh khó khăn, có công cụ tốt hơn để hoàn thành nhiệm vụ truyền tải tri thức cho học sinh.

Các kết nối với chương trình sẽ thông qua địa chỉ: https://bit.ly/1000_laptopyeuthuong.

ND 

Tin nổi bật