Thái Lan thắt chặt quản lý cuộc gọi bị rớt

(ICTPress) - Cơ quan quản lý NBTC của Thái Lan sẽ giới thiệu các chuẩn chặt chẽ hơn để quản lý chất lượng tín hiệu di động trong nỗ lực giải quyết số đơn khiếu nại tăng lên liên quan đến các cuộc gọi bị rớt.

NBTC sẽ sửa đổi các quy định hiện hành, yêu cầu các nhà mạng không được vượt quá tỷ lệ cuộc gọi bị rớt là 15% trong tổng số các cuộc gọi, thay cho yêu cầu các nhà mạng duy trì tỷ lệ này ở từng vùng phủ sóng dịch vụ của Thái Lan, tờ Bangkok Post cho biết.

Các quy định mới, được dự kiến có hiệu lực từ tháng 9, đã được triển khai trước thực tế nhiều khu vực phủ sóng đông đúc hơn có tỷ lệ cuộc gọi bị rớt, nghẽn mạng cao hơn nhiều mức trung bình.

Bên cạnh quy định mới, NTBC cho phép 5 nhà mạng AIS, Dtac, True Move, CAT Telecom và TOT có 15 ngày để xử lý các vấn đề về các cuộc gọi bị rớt.

Theo một thông báo hồi tháng 5 đã có 994 khiếu nại liên quan tới các cuộc gọi bị rớt từ nhà mạng AIS, 497 từ DTAC, 386 từ True Move, 32 từ CAT, và 7 từ TOT. Các khiếu nại gia tăng hiện nay do các nhà mạng đang tập trung thu hút khách hàng để tối đa hóa các đầu tư vào 4G.

QA

Tin nổi bật