Nước Anh chất vấn Google các quảng cáo bị chèn trong clip xấu độc

(ICTPress) - Nước  Anh chiều 17/3 đã chất vấn các nhân viên của Google về các quảng cáo tiếp thị cho các dịch vụ của chính phủ nước này xuất hiện trong các video mang nội dung cực đoan và thù ghét trên trang YouTube.

Một phát ngôn viên của Thủ tướng Theresa May cho biết Google đã tham dự cuộc họp tại Văn phòng nội các chiều thứ Sáu ngày 17/3 sau khi tờ Times đưa tin các quảng cáo nhà nước đã xuất hiện trong các video có nội dung bài Do Thái và kỳ thị đồng tính.

Phát ngôn viên này cho biết Chính phủ Anh đã dừng các quảng cáo này trên YouTube.

“Chúng tôi đang chờ sự cam kết lại của Google là phải phải kịp thời có các biện pháp kỹ thuật dừng các quảng cáo của chúng tôi xuất hiện trên các video xấu độc này”, phát ngôn viên cho biết.

Các tổ chức khác như hãng bán lẻ Sainsbury's và Argos và báo Guardian (Người bảo vệ) cho biết họ cũng đã rút các quảng cáo.

Người phát ngôn của báo Người bảo vệ cho hay “Không thể chấp nhận được Google cho phép quảng cáo các thương hiệu như Người bảo vệ trên các video cực đoan và giọng điệu thù địch. Chúng tôi đã dừng tất cả các quảng cáo trên Google ngay lập tức cho tới khi có sự đảm bảo là việc này sẽ không xảy ra trong tương lai”.

Google cho biết trong một thông báo là đang làm việc nỗ lực để rỡ bỏ các quảng cáo xuất hiện trên các trang và video có chèn “các nội dung hằn thù, đẫm máu hay công kích” và cho biết đã đưa ra một bản đánh giá cho các nhãn hàng để kiểm soát chặt chẽ hơn những nơi quảng cáo xuất hiện.

“Với hàng triệu trang trên mạng và 400 video được tải lên YouTube mỗi phút, chúng tôi không thể kiểm soát hết các video vi phạm. Trong rất ít trường hợp, các quảng cáo đi ngược lại với nội dung làm ảnh hưởng đến chính sách mang lại doanh thu của chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ gỡ bỏ các quảng cáo trong các nội dung xấu độc nhưng chúng tôi biết chúng tôi có thể và phải làm nhiều hơn”, đại diện của Google cho hay.

Theo thông tin của báo Người bảo vệ, các chuyên gia marketing đã tính toán những kẻ cực đoan và thuyết giáo thù địch đã kiếm được ít nhất 318.000 USD (250.000 bảng Anh) từ các quảng cáo cho các nhãn hàng cho gia đình và các cơ quan chính phủ được chèn vào các video YouTube. Những người tạo ra video YouTube kiếm được gần 3,40 bảng Anh cho mỗi nội dung được xem 1000 lần.

QM (Theo Reuters/Guardian)

Tin nổi bật