Wall Street Journal dừng bản in ở châu Âu và châu Á do sụt giảm quảng cáo

(ICTPress) - Tạp chí phố Wall - The Wall Street Journal, một phần thuộc Tập đoàn Truyền thông của tỷ phủ Rupert Murdoch, sẽ dừng hẳn các bản in ở châu Âu và châu Á do sụt giảm quảng cáo.

Bản in cuối cùng ở châu Âu đã kết thúc vào thứ Sáu ngày 29/9, còn phiên bản châu Á sẽ kết thúc trong 1 tuần nữa, tờ báo này vừa cho biết. Tờ báo cũng cho biết các nhân viên bị ảnh hưởng đã được sắp xếp lại.

Trong năm qua, tờ tạp chí này đã triển khai “WSJ 2020” - một kế hoạch kéo dài 3 năm để thích ứng với các bạn đọc đang thu nhận tin tức ngày càng nhiều trên điện thoại di động của họ. Một phần của kế hoạch này liên quan tới việc cắt giảm nhân viên, sắp xếp và sáp nhập lại một số bận phận của báo in.

Trước đó, một đại diện của công đoàn cho Bloomberg News cho biết Tạp chí đang cắt giảm nhân viên ở các văn phòng ở châu Âu và châu Á. Đồng thời, tòa soạn báo cho biết “chúng tôi vẫn cam kết cập nhật tin tức của khu vực”.

Cũng giống như các tờ báo khác, Wall Street Journal đang nỗ lực thu hút nhiều bạn đọc trực tuyến hơn để bù vào sự sụt giảm nhanh chóng trong quảng cáo báo in. Trong quý gần đây nhất, doanh thu quảng cáo của công ty mẹ sụt giảm 12%. Tạp chí này đã có riêng khoảng 1,3 triệu bạn đọc bản số vào cuối quý. Tờ báo này cũng đang tăng giá đọc báo dài hạn.

Theo thông tin của báo, Phiên bản châu Á được ra mắt vào năm 1976, trong khi bản châu Âu được xuất bản bắt đầu vào năm 1983.

Bloomberg LP, công ty mẹ của Bloomberg News cạnh tranh với News Corp. và Wall Street Journal trong việc cung cấp các tin tức và dịch vụ tài chính.

QM (Theo Bloomberg)

Tin nổi bật