World Cup 2014 đạt mọi kỷ lục trực tuyến

(ICTPress) - Sự kiện kéo dài một tháng này đã dành giải thưởng: là sự kiện xã hội lớn nhất trong lịch sử Web.

Ảnh: Reuters

Trên Facebook, riêng trận chung kết giữa Đức và Argentina đã đạt mốc 88 triệu người thực hiện 280 triệu tương tác, theo Facebook. Con số này đã vượt qua kỷ lục trước đây, Super Bowl năm ngoái có 245 triệu tương tác.

Mọi thứ cũng nhanh và mạnh mẽ tương tự trên Twitter, khi trận chung kết đã khơi nguồn cảm hứng cho hơn 618.000 tweet/phút, một kỷ lục mới cho Twitter. Có tổng số 32,1 triệu tweet cho riêng trận chung kết.

Cộng tất cả con số này và tạm tính trong một sự kiện trực tuyến lớn, sự kiện này đã thực sự khơi nguồn cảm hứng và không còn nghi ngờ gì Brazil 2014 đã trở thành một hiện tượng trực tuyến không giống sự kiện nào trước đó.

Từ 12/6 đến 13/7, 350 triệu lượt người đã tạo ra 3 tỷ đăng tải bình luận và “thích”  World Cup, theo Facebook.

Ngay trong tuần đầu tiên, từ 12 - 18/6, sự kiện này đã đạt 459 triệu tương tác Facebook, nhiều hơn sự kiện Super Bowl, Giải thưởng Viện hàn lâm tháng 3 và Olympic mùa Đông Sochi năm ngoái cộng lại.

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cho biết hơn 1 tỷ người đã lướt nội dung World Cup qua trang web của FIFA, các tài khoản truyền thông xã hội và ứng dụng di động.

Ứng dụng di động FIFA chính thức cũng trở thành ứng dụng sự kiện thể thao lớn nhất, với 28 triệu lượt tải, 451 triệu người sử dụng Facebook và tài khoản Istagram của FIFA cũng đạt con số kỷ lục từ 42.000 người theo dõi tới gần 1 triệu người trong 31 ngày.

Truyền thông xã hội, như chụp ảnh tự sướng trở thành một phần của cậu chuyên World Cup 2014, với một kỷ lục trực tuyến.

“Đây là một World Cup di động và xã hội đầu tiên thực sự. 1 tỷ người theo dõi trên sân đã tạo ra một sự kiện có số người tham dự đông đúc nhất mà World Cup đã mang lại và chia sẻ những cảm xúc mà các nền tảng số có thể mang lại”, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết.

HY

 

Tin nổi bật