Viettel mở rộng kinh doanh truyền hình với giải pháp của Ericsson

(ICTPress) - Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các dịch vụ truyền hình và video ngày càng tăng cao trên quy mô toàn cầu.

Theo bộ phận nghiên cứu thị trường Ericsson ConsumerLab, trung bình người xem truyền hình dành 14 tiếng một tuần trước màn hình tivi. Nhằm đáp ứng nhu cầu cao của người xem và giữ được vị thế cạnh tranh trên thị trường, các nhà khai thác viễn thông lựa chọn chiến lược mở rộng dịch vụ nhằm chiếm lĩnh thị phần và giữ được khách hàng. Viettel, một trong những nhà khai thác viễn thông lớn nhất Việt Nam, nhận thức rõ điều này và tiến hành triển khai giải pháp Ericsson Multi-platform Video Processing cùng hệ thống mã hóa Ericsson AVP 4000 để cung cấp dịch vụ truyền hình cáp bên cạnh dịch vụ IPTV hiện có.

Ericsson cung cấp cho Viettel giải pháp tối ưu hóa về quy mô và độ tin cậy, đồng thời đảm bảo mức tiết kiệm chi phí dựa trên hiệu suất tối ưu của hệ thống Ericsson AVP 4000. Với  kinh nghiệm triển khai dịch vụ truyền hình trên toàn cầu của Ericsson, Viettel có được sự hỗ trợ tích cực từ phía Ericsson. Ericsson chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ từ thiết kế, giao hàng, tích hợp hệ thống - trên phạm vi từ hệ thống thu tín hiệu đầu vào cho đến hệ thống head-end bao gồm cả các hệ thống phụ trợ - cũng như triển khai và hỗ trợ kỹ thuật cho toàn bộ hệ thống.

Ông Lê Văn Khương, Giám đốc kỹ thuật Truyền hình Viettel cho biết “Chúng tôi chú trọng việc thỏa mãn khách hàng để từ đó không ngừng cải tiến dịch vụ, đảm bảo các dịch vụ cung cấp đáp ứng xu thế công nghệ mới nhất trong lĩnh vực truyền hình. Việc cung cấp thêm dịch vụ truyền hình cáp hỗ trợ thêm cho vị thế cạnh tranh của Viettel tại Việt Nam và giúp chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ nội dung hơn cho các khách hàng thuê bao. Năng lực và uy tín của Ericsson về các giải pháp hàng đầu thế giới cùng với dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật đã đáp ứng được yêu cầu của chúng tôi trong các dự án truyền hình phức tạp.”

Dòng giải pháp Ericsson AVP 4000 Encoder cung cấp chất lượng MPEG-2 và MPEG-4 AVC tốt nhất ở cả hai chuẩn SD và HD. Được hỗ trợ bởi chip video chuyên nghiệp nhất, dòng AVP 4000 Encoder Family dẫn đầu về cả hiệu năngvà tính năng trong ngành công nghiệp truyền hình dựa trên một nền tảng duy nhất đáp ứng mọi ứng dụng.

Ông Giles Wilson, Giám đốc phụ trách TV Compression của Ericsson cho biết: “Người tiêu dùng hiện nay hết sức nhạy bén với các dịch vụ truyền hình mới và các nội dung mới. Vì vậy, các nhà khai thác viễn thông cần mở rộng các lĩnh vực kinh doanh để tiếp cận sâu sắc với khách hàng và thúc đẩy sự bùng nổ của những nội dung video sẵn có. Việc Ericsson cung cấp giải pháp cho Viettel giúp Viettel có thêm vị thế cạnh tranh trong lĩnh vực truyền hình của Việt Nam và mang đến cho người xem những cơ hội được trải nghiệm với chất lượng hình ảnh chất lượng cao cùng nhiều lựa chọn về kênh phát sóng".

Ericsson nỗ lực hiện thực hóa “Xã Hội Kết Nối” và là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ và dịch vụ truyền thông. Sự hợp tác lâu dài giữa Ericsson và các nhà khai thác viễn thông lớn trên thế giới tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp và xã hội phát huy mọi tiềm năng và xây dựng nên một tương lai bền vững hơn, ông Giles Wilson cho biết thêm.

Các dịch vụ, phần mềm và cơ sở hạ tầng của Ericsson, đặc biệt trong lĩnh vực di động, băng rộng và đám mây là nhân tố giúp ngành viễn thông và các ngành khác kinh doanh tốt hơn, tăng cường hiệu quả, nâng cao trải nghiệm cho người dùng và nắm bắt các cơ hội mới.

Với hơn 110.000 chuyên gia và khách hàng ở 180 quốc gia, Ericsson là sự kết hợp của quy mô toàn cầu và vị trí hàng đầu về công nghệ và dịch vụ. Ericsson mong muốn hỗ trợ các mạng viễn thông để kết nối hơn 2,5 tỉ thuê bao. 40% lưu lượng di động trên thế giới đi qua thiết bị mạng của Ericsson. Ericsson đầu tư và nghiên cứu và phát triển để đảm bảo giải pháp của Ericsson và dành cho khách hàng luôn đứng hàng đầu.

Minh Anh

Tin nổi bật