Tập trung smartphone cao cấp, Huawei đạt 12,2 tỉ USD trong năm 2014

(ICTPress) - Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Huawei vừa công bố kết quả tài chính năm 2014.

Huawei Mate7

Theo đó, tổng doanh thu tăng 30% so với năm trước, đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD. Số lượng sản phẩm bán ra của nhóm đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm trước.

Một trong những kết quả đáng chú ý nhất trong năm 2014 của Huawei Consumer BG là số lượng các smartphone trung và cao cấp được bán ra đã tăng 18%. Huawei P7, một trong những sản phẩm tiên phong của Nhóm, đã đạt số lượng tiêu thụ 4 triệu máy trên toàn cầu chỉ trong 6 tháng sau lễ công bố tại Paris vào tháng 5/2014, trong khi Huawei Mate7 đã được giới doanh nhân chào đón nhiệt liệt tại tất cả các thị trường và đã tiêu thụ được trên 2 triệu máy chỉ trong 3 tháng kể từ khi sản phẩm được công bố vào tháng 9 năm ngoái.

Một kết quả đáng chú ý nữa của Huawei Consumer BG là mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ từ các kênh phân phối mở (bao gồm cả kênh phân phối thương mại điện tử - E-commerce), khi chiếm tới 41% tổng doanh thu. Tính đến cuối năm 2014, Huawei Consumer BG đã mở 630 cửa hàng mang thương hiệu Huawei, và chính những cửa hàng này đã góp phần làm tăng thêm trải nghiệm mua sắm online và offline cho người tiêu dùng.

Việc tăng cường phổ cập các sản phẩm smartphone trung và cao cấp của Huawei trong cộng đồng người dùng đã được thúc đẩy bởi các sáng kiến tiếp thị (marketing) trên Internet, giúp độ nhận diện thương hiệu của Huawei tiếp tục được mở rộng trên toàn cầu.

Một báo cáo khảo sát người tiêu dùng gần đây của IPSOS, được thực hiện tại 32 quốc gia, đã cho thấy mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei đã tăng từ 52% trong năm 2013 lên 65% trong năm 2014, điều đó có nghĩa rằng thương hiệu Huawei đã được gần 2/3 số người được khảo sát tại những quốc gia này nhận diện. Theo IPSOS, Chỉ số Khách hàng thiện cảm (Net Promoter Score) của Huawei (thể hiện rằng người dùng đã giới thiệu thiết bị cầm tay của Huawei với những người khác) đã đạt 43%, nằm trong top 3 thương hiệu hàng đầu trong báo cáo. Huawei cũng nằm trong số top 3 thương hiệu hàng đầu về Xung lượng Thương hiệu (Brand Momentum), yếu tố phản ánh sự thành công của Huawei trong việc cải thiện trải nghiệm thương hiệu với người tiêu dùng và thúc đẩy mạnh mẽ sức cạnh tranh thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Thương hiệu Honor được Huawei công bố năm ngoái cũng đã thể hiện kết quả vững chắc trong năm 2014. Số lượng các thiết bị Honor được tiêu thụ đã đạt 20 triệu đơn vị, trong đó dòng Honor 3C đã bán ra hơn 8 triệu máy, dòng Honor 3X đã tiêu thụ được hơn 4 triệu máy và Honor 6 đã tiêu thụ được trên 3 triệu máy. Đến cuối năm 2014, thương hiệu Honor đã hiện diện tại trên 60 thị trường quốc gia và khu vực trên khắp thế giới.

Huawei Consumer BG đã tập trung vào các sản phẩm trung và cao cấp từ năm 2012. Từ Huawei P1 đến P7 trong dòng sản phẩm P, từ Huawei Mate tới Mate7 trong dòng Mate7, từ Honor 6 đến Honor 6 Plus, tất cả các thiết bị cao cấp của Huawei Consumer BG đều nhằm tạo ra sự khác biệt với việc mang đến cho các khách hàng những trải nghiệm người dùng bằng năng lực cốt lõi của Huawei.

QA

Tin nổi bật