Ra mắt Bộ tài liệu Văn hóa VNPT

(ICTPress) - Chủ tịch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) Phạm Long Trận vừa ký Quyết định số 65/QĐ-HĐTV-TĐTT ban hành Bộ tài liệu văn hóa VNPT. Đây là lần đầu tiên VNPT có một tài liệu qui chuẩn văn hóa mang đậm tính nhận dạng thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp với qui mô toàn cầu.

Bộ tài liệu Văn hóa VNPT gồm 6 phần chính: Sổ tay, Dẫn nhập, Cẩm nang, Website, Giáo trình điện tử văn hóa VNPT và Qui tắc ứng xử nội bộ. Mỗi phần đều được trình bày công phu, chi tiết để hướng người VNPT đến những giá trị Chân - Thiện - Mỹ, đáp ứng văn hóa doanh nghiệp trong thời đại văn minh.

 Một đơn vị gắn liền với lịch sử Cách mạng Việt Nam

Bộ tài liệu 80 trang này là niềm từ hào lớn của VNPT với bề dày lịch sử 69 năm ra đời và phát triển (thành lập từ 15/8/1945). VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn với lịch sử, truyền thống của Ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hồi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với thông điệp “VNPT - Cuộc sống đích thực”, VNPT phát triển theo phương châm “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng vì mái nhà chung VNPT” thể hiện bằng khẩu hiệu “Nhanh chóng - Chính xác - An toàn - Văn minh - Tiện lợi”.

Giá trị cốt lõi của VNPT được thể hiện ở 5 mặt, đó là Tinh thần, Truyền thống, Sức mạnh, Chuẩn mực và Trách nhiệm VNPT. Từ đó, VNPT đặt ra mục tiêu tầm nhìn “Số 1 Việt Nam – Ngang tầm thế giới”, với sứ mệnh “Kết nối mọi người” và triết lý “Khách hàng là trung tâm, Chất lượng là linh hồn, Hiệu quả là thước đo”. Tất cả điều đó làm nên giá trị Khác biệt - Chuyên biệt và Hiệu quả của VNPT.

Về mặt nhận dạng thương hiệu, Logo VNPT là sự mô phỏng chuyển động của vệ tinh xoay quanh địa cầu, vẽ nên chữ V - chữ cái đầu tiên của VNPT. Sự uyển chuyển của hình khối kết hợp với ngôn ngữ Âm - Dương thể hiện sự vận động không ngừng của thông tin, sự bền vững cùng sự hội nhập thế giới với khoa học và công nghệ hiện đại.

Logo VNPT

Điều làm cho người đọc thích thú là Tài liệu đã cụ thể và chi tiết hóa từng hoạt động gắn liền với mọi ứng xử, giao tiếp của con người VNPT trên nền tảng giá trị đạo đức của nhân loại. Điều đó được thể hiện từ những việc lớn như nhận dạng thương hiệu, giá trị cốt lõi đến những việc nhỏ nhặt hằng ngày như cái cúi chào, bắt tay, tác phong nghe điện thoại hay thái độ nhường nhịn nhau khi đi chung một lối cầu thang…

Huân chương Sao vàng năm 1995 của VNPT

Năm 2013, tổng doanh thu của VNPT Năm 2013, tổng doanh thu của VNPT đạt 119,825 tỷ đồng, đạt 100,69% kế hoạch bằng 103,38% so với thực hiện năm 2012. Tổng nộp Ngân sách nhà nước đạt 7.894 tỷ đồng, đạt 107,89% kế hoạch, bằng 100,47% so với thực hiện năm 2012. Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu đạt 13,7%, đạt 112,57% kế hoạch, bằng 160,60% so với thực hiện năm 2012.

Năm 2014, thực hiện chủ trương tái cấu trúc các Tập đoàn lớn của Chính phủ, VNPT đang thực hiện tái cấu trúc bộ máy tổ chức một cách mạnh mẽ. Do đó, Bộ tài liệu Văn hóa VNPT cũng sẽ là một trong những liều thuốc bổ kích thích sự phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Bình Lâm

Tin nổi bật