Ngày mua sắm trực tuyến 2015: nhiều điểm mới

(ICTPress) - Nối tiếp thành công lần tổ chức đầu tiên 5/12/2014, Ban Tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2015” do Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ thông tin (VECITA) cùng Bộ Công thương tổ chức vừa chính thức công bố triển khai lần 2.

Ngày hội mua sắm trực tuyến 2015 có nhiều điểm mới như chuỗi sự kiện về các vấn đề "nóng" trong TMĐT như đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dung trên mạng, ứng dụng TMĐT di động, du lịch số…

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng TMĐT & CNTT công bố kế hoạch triển khai Ngày mua sắm trực tuyến 2015

Năm nay Ngày hội mua sắm trực tuyến 2015 hướng tới đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng trên ba vấn đề:

Thứ nhất, duy nhất trong vòng 24 giờ ngày 4/12/2015 người tiêu dùng mua hàng trực tuyến sẽ được hưởng những khuyến mãi chất lượng, chất lượng ở đây là giảm giá thật, giá sâu.

Thứ hai, người tiêu dùng được hưởng những tiện ích mua sắm trên mạng, trước đây mua sắm trên mạng rất phức tạp vì phải đăng ký, lựa chọn, thanh toán… Năm nay Ban Tổ chức cố gắng để người tiêu dùng có thể mua sắm trên mạng thuận tiện, nhanh chóng, không bị vướng mắc vấn đề về mặt kĩ thuật.

Thứ ba, dịch vụ hỗ trợ tin cậy: Trong ngày này, tất cả những người mua hàng thì sẽ được miễn phí hoàn toàn phí chuyển phát hàng hóa và về mặt thanh toán người tiêu dùng sẽ được ưu đãi tùy vào mức cam kết với ngân hàng, ngân hàng sẽ cash-back (hoàn tặng lại tiền đã mua) đến 20% cho khách hàng khi thanh toán bằng thẻ.

Hệ thống nền tảng phát triển, năm nay người tiêu dùng có thể truy cập Onlinefriday.vn mua sắm và có thể tự đánh giá, so sánh giá khuyến mãi của các doanh nghiệp (DN) trên website, trao đổi với DN về thông tin khuyến mãi, sản phẩm bị phản ánh.

Ngày hội mua sắm trực tuyến 2015 đặt mục tiêu có trên 2.500 DN tham gia (2014 có 1000 DN tham gia) và doanh số trong ngày tổ chức sự kiện (tăng 2,5 lần năm 2014) với 650.000 gian hàng, doanh số đạt 25 triệu USD chỉ trong ngày tổ chức sự kiện 4/12/2015 (năm 2014 đạt 7,5 triệu USD).

Từ ngày 16/7, các DN có thể truy cập website www.onlinefriday.vn để đăng ký tham gia 2 chương trình.

Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến gần hơn với người tiêu dùng, Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ tổ chức các sự kiện Offline gắn liền với hoạt động online với sự tham gia của các DN điện máy, siêu thị trực tuyến lớn, người tiêu dùng có thể mua sắm tương tác với DN ngay tại sự kiện offline với nhiều khuyến mãi độc đáo.

Tại buổi họp báo công bố Ngày mua sắm 2015 hôm nay 16/7, với mong muốn tạo ra một thị trường TMĐT sôi động tại Việt Nam, Cuộc thi Sáng tạo logo Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday sẽ được nhằm tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng đóng góp, sáng tạo của cộng đồng và DN trong việc thiết kế logo, nhận diện thương hiệu chính thức cho chương trình được Chính phủ duyệt tổ chức thường niên với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng.

Đặc biệt, để thúc đẩy TMĐT trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng quảng bá cho DN, chương trình năm nay sẽ có Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu được tổ chức Thứ Sáu ngày 28/08/2015 để kỷ niệm 70 năm Các mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9 và đây cũng là sự kiện điểm nhấn của chuỗi sự kiện trước khi hướng đến Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

 Bon Jung

Tin nổi bật