Năm 2014, MyTV đứng thứ 3 trên thị trường truyền hình trả tiền

(ICTPress) - Năm 2014, tổng doanh thu trong năm 2014 của Công ty VASC, Tập đoàn VNPT đạt 1.242 tỷ đồng (tổng doanh thu theo cách ghi nhận 1,5% doanh thu thẻ mạng Vinaphone là 1.192,6 tỷ đồng) bằng 110,2% so với kế hoạch 2014 và tăng 6% so với thực hiện năm 2013. Chênh lệch thu chi đạt 160,1 tỷ đồng, vượt 11% so với kế hoạch 2014.

Năm 2014, Công ty VASC đã phối hợp chặt chẽ với các VNPT tỉnh/thành cũng như các nhà mạng để đưa ra các chính sách kinh doanh, truyền thông linh hoạt, bám sát thị trường từ đó đẩy mạnh việc phát triển thuê bao, duy trì thị phần cũng như doanh thu cho các dịch vụ. Trong năm 2014, dịch vụ chiến lược MyTV đã phát triển mới gần 240.000 thuê bao và hiện đang đứng thứ 3 trên thị trường truyền hình trả tiền với 16% thị phần. Dịch vụ vnEdu cũng được đẩy mạnh triển khai trên toàn quốc với tổng số trường sử dụng vnEdu là hơn 5.000 trường với hơn 2,4 triệu trên tổng số 14 triệu hồ sơ học sinh. Hàng loạt các dịch vụ mới như Bí mật Eva, Magic Call, Gameshow Ai thắng cuộc… được đưa vào khai thác trên các mạng di động.

Một trong những dấu ấn đặc biệt khác của VASC trong năm 2014 là việc triển khai dịch vụ truyền hình đa màn hình VMP bao gồm 3 nhóm giải pháp: truyền hình MyTV (chạy mạng intranet của VNPT, dự kiến thay thế cho dịch vụ MyTV hiện tại); MyTV Net (truyền hình OTT trên nền internet) và Giải pháp truyền hình B2B dành cho các đối tượng khách hàng là các khách sạn, resort sang trọng với nhiều tùy biến và nội dung phong phú. Đây là sản phẩm do chính VASC tự nghiên cứu phát triển và là giải pháp cung cấp 2 công nghệ truyền hình tiên tiến nhất hiện nay: truyền hình IPTV và truyền hình OTT trên cùng một nền tảng. Dịch vụ này có thể cung cấp đến tất cả các khách hàng sử dụng các thiết bị: TV, Smart TV, PC, Smartphone, máy tính bảng…

Trong năm 2015, VASC sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án VMP, phấn đấu đến tháng 6/2015 có thể thay thế được cho hệ thống hiện tại. Song song với việc hoàn thiện giải pháp B2B để sớm triển khai tại các khách sạn. Đồng thời, tiếp tục phối hợp tốt với VNPT tỉnh/thành và nhà mạng để phát triển thuê bao dịch vụ MyTV, các dịch vụ trọng tâm trên di động như Mobile TV, Voice Portal, Mobile Marketing, Mobile Payment, các ứng dụng chăm sóc sức khỏe cộng đồng và giáo dục. Đẩy mạnh phát triển các ứng dụng CNTT phục vụ Tập đoàn và các cơ quan Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

QA

Tin nổi bật