Hai thông tư mới về quản lý bưu chính có hiệu lực từ tháng 8/2017

(ICTPress) - Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT và Thông tư số 16/2017/TT-BTTTT thuộc lĩnh vực bưu chính.

Bộ TT&TT vừa ban hành Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT quy định một số nội dung biện pháp thi hành Quyết định số 45/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đó, Thông tư này quy định một số nội dung và biện pháp thi hành Quyết định số 45/2016/QĐ-Tg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, gồm dịch vụ chất lượng dịch vụ, cung ứng dịch vụ, an ninh, an toàn trong cung ứng dịch vụ, kết nối mạng thông tin, lưu trữ tài liệu; báo cáo kiểm tra , giám sát việc cung ứng dịch vụ. Thông tư có 3 chương và 18 điều.  

Đối tượng áp dụng Thông tư các cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền của cơ quan nhà nước giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức cá nhân có yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bộ TT&TT cũng đã ban hành Thông tư số 16/2017/TT-BTTTT Quy định chi tiết một số nội dung và biện pháp thi hành Quyết định số 55/2016/QĐ-TTg ngày 26/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về Mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, gồm: Dịch vụ và chất lượng dịch vụ, kết nối mạng, an ninh, an toàn trong cung cấp dịch vụ, lưu trữ tài liệu, kiểm tra báo cáo giao ban về việc cung cấp dịch vụ bưu chính KT1.

Hai Thông tư trên có hiệu lực kể từ ngày 15/8/2017.

Minh Anh

Tin nổi bật