Dàn lãnh đạo VNPT Vinaphone: quyết tâm phát triển mạnh mẽ

(ICTPress) - Tại Lễ ra mắt Tổng công ty VNPT Vinaphone ngày 11/8/2015, dàn lãnh đạo VNPT đã trao đổi về quyết tâm phát triển VNPT Vinaphone mạnh mẽ trong thời gian tới.

Lãnh đạo VNPT Vinaphone đã trao đổi về phát triển trong thời gian tới

Số 1 về hài lòng khách hàng

Ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc VNPT Vinaphone cho biết về di động, VNPT Vinaphone đang đứng vị trí thứ hai, về doanh thu và lợi nhuận là thứ 3. VNPT Vinaphone muốn trở thành số 1 về sự hài lòng khách hàng và đóng góp ngân sách nhà nước.

Trước đây, VNPT từng là đơn vị đi đầu trong thời kỳ đổi mới, đi tắt đón đầu về công nghệ trên thị trường viễn thông. Trong một vài năm qua VNPT đã chững lại và Vinaphone đứng ở vị trí thứ ba là do chậm đổi mới. Đây là những bài học lớn từ những việc không thành công, đắt giá để từ đó thức tỉnh và thay đổi mạnh mẽ. Việc chiếm lại vị thế không khó nhưng không thể không thực hiện được, ông Hoàng cho hay.

Để thay đổi, theo ông Hoàng việc tái cấu trúc vừa qua là bước đầu tiên để thay đổi lực lượng và quan hệ sản xuất. Bước tiếp theo là làm thay đổi một cách mạnh mẽ quản trị doanh nghiệp theo hướng hiện đại. Thứ ba là phải có đội ngũ đi tắt đón đầu, nắm bắt được xu thế công nghệ tương lai. Chúng ta đã chứng kiến nhiều ví dụ thành công trên thế giới khi nắm bắt được công nghệ. Đây là cơ hội để trở lại vị trí số 1. Chúng ta có cơ hội, cơ bản có nắm bắt được không mà thôi, ông Hoàng đã chia sẻ.

Có hạ tầng mạnh, đón đầu công nghệ

Trao đổi thêm về xu hướng công nghệ, ông Nguyễn Văn Hải, Phó Tổng giám đốc VNPT-Vinaphone cho biết VNPT là đơn vị có truyền thống đón đầu về công nghệ từ các dịch vụ viễn thông cơ bản, di động, dịch vụ viễn thông - CNTT, các giải pháp ứng dụng công nghệ trong xu hướng phát triển OTT, IoT (Internet of things), VNPT đã tái cấu trúc và xây dựng chiến lược mạnh mẽ cho thời kỳ mới đó là là ổn định thị trường mang đến những lợi ích “thông minh” cho khách hàng.

Trong mô hình kinh doanh 3 lớp dịch vụ, kỹ thuật và kinh doanh của Tập đoàn VNPT, VNPT Vinaphone là lớp cuối cùng tiếp cận với khách hàng để mang đến tiện ích, giá trị để mang đến cho khách hàng qua lớp kinh doanh. Hạ tầng là nền tảng để kinh doanh, VNPT có hạ tầng rất mạnh được xây dựng trong suốt 68 năm qua. VNPT Vinaphone sẽ đảm nhiệm toàn bộ công việc kinh doanh trong nước của VNPT, ông Nguyễn Văn Hải đã cho trao đổi.

Tháng 10/2015, vùng phủ sóng 3G tăng gấp 3 lần

Cho biết thêm về kế hoạch kinh doanh của VNPT Vinaphone, ông Hồ Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc VNPT Vinaphone cho biết VNPT Vinaphone được hình thành từ các đơn vị kinh doanh dọc của Tổng công ty và VNPT 63 tỉnh, thành. Trong thời gian tới, VNPT Vinaphone sẽ hoàn thiện lại kinh doanh, bán hàng, đặc biệt là hoàn thiện kênh bán hàng duy nhất của tập đoàn, đáp ứng các nhu cầu của tập đoàn. Cùng với hai tổng công ty VNPT-Net và VNPT-Media, Tập đoàn nỗ lực mang lại tiện ích cho khách hàng.

Cho biết về sự phát triển mạng di động VNPT Vinaphone trong thời gian tới, ông Hồ Đức Thắng cho hay từ nay đến tháng 10/2015, VNPT-Vinaphone triển khai dự án 10.000 node B, phủ sóng 90% sóng di động 3G để nâng cao công suất, vùng phủ sóng. Vùng phủ sóng 3G sẽ tăng gấp 3 lần hiện nay.

QA

Tin nổi bật