Ba nhà mạng lớn đứng trong top 10 thương hiệu mạnh nhất VN

(ICTPress) - Ngày 15/9, Công ty Brand Finance - một trong những công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay và là công ty định giá thương hiệu duy nhất định giá theo tiêu chuẩn ISO (chuẩn ISO 10668) đã chính thức công bố danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được được định giá lên tới 7,26 tỉ USD. Trong đó, viễn thông là ngành dẫn đầu, đóng góp tới gần 2 tỷ USD.

Bà nhà mạng lớn đứng trong top 10 là Viettel (vị trí thứ 2) sau Vinamilk. Tiếp theo, MobiFone vị trí thứ tư và Vinaphone đứng vị trí thứ 9. Trong danh sách này còn có một doanh nghiệp  ICT nữa là FPT.

Ông Tô Dũng Thái - Tổng Giám đốc VinaPhone nhận chứng nhận Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016

Giá trị thương hiệu của Viettel là 973 triệu USD. Giá trị thương hiệu của VinaPhone là 282 triệu USD, tăng thêm 90 triệu USD, gấp gần 1,5 lần so với năm 2015. Năm 2016, với tốc độ phát triển đáng kể, Tổng công ty Viễn thông MobiFone được Brand Finance định giá giá trị thương hiệu đạt 539 triệu USD, tăng 76% so với năm 2015, đứng thứ 4 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, MobiFone cũng là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt mức A trong bảng công bố của Brand Finance.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc của Tổng công ty Viễn thông MobiFone “Với định hướng đã đề ra của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, song song với việc cập nhật công nghệ và các xu hướng tiêu dùng hiện đại để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, MobiFone luôn chú trọng đầu tư một cách chuyên nghiệp cho hình ảnh và thương hiệu thông qua các hoạt động thiết thực gắn liền với lợi ích của khách hàng và xã hội. Chính vì vậy, thương hiệu MobiFone được khách hàng công nhận và yêu mến, trở thành thương hiệu mạnh trong nước và khu vực. Đây sẽ chính là nguồn động viện lớn để MobiFone tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới”.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.
Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA.

Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD, trong đó top 5 thương hiệu hàng đầu chiếm 47% tổng giá trị, tương đương 3,6 tỉ USD. Top 6-10 đóng góp khoảng 20% và top 20 thì chiếm tới 80% tổng giá trị thương hiệu. Ngành viễn thông và ngân hàng thường dẫn đầu thương hiệu. Viễn thông Việt Nam không ngoại lệ và hiện là ngành có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2016.  

Đây là năm thứ 2 Brand Finance phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố danh sách này tại Việt Nam.

QA 

Tin nổi bật