16/10: Apple sẽ công bố iPad "khủng"

(ICTPress) - Apple đã sẵn sàng cho một sự kiện công bố sản phẩm lớn khác và 16/10 là ngày dành cho sự kiện này.

Apple đã gửi đi các giấy mới với cụm từ bắt mắt "it's been too long" (Đã quá lâu) vào ngày 8/10 để tham dự một sự kiện vào tuần tới, được trông đợi là sẽ công bố iPad mini và iPad Air thế hệ mới. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại trụ sở của Apple tại Cupertino, California vào 10 giờ sáng giờ địa phương.

Ảnh: Apple

Các hai thiết bị này được cho là sẽ có những bộ vi xử lý mới - chip A8 tương tự như trong iPhone 6 và iPhone 6 Plus - và kết hợp với cảm biến vân tay Touch ID của Apple. Chúng ta thậm chí có thể chứng kiến một iPad vàng lần đầu tiên; Apple được cho là mang đến những màu sắc phổ thông từ dòng iPhone và máy tính bảng của mình.

Cũng có thông tin cho rằng Apple có thể công bố iPad lớn nhất từ trước tới nay: một model 12,9 inch, bên cạnh phiên bản 9,7 inch và iPad mini.

Số sản phẩm iPad bán ra hiện đang phải cố gắng hết sức, và điện thoại lai máy tính bảng iPhone 5 Plus được trông đợi là sẽ chiếm lĩnh số lượng bán ra của iPad mini. Sự kiện công bố sản phẩm sắp tới sẽ trình diễn cách Apple sẽ phát triển theo tiêu chí như thế nào trong năm tới, và model 12,9 inch lớn hơn có thể là cách Apple kiến tiền trong cách thực hiện điều này.

Tin tức này được xuất hiện vài tuần sau khi Apple công bố iPhone 6 và iPhone 6 Plus và Apple Watch sẽ được bán ra vào năm tới. Trong khi tháng 9 thường là tháng dành cho smartphone của Apple, thì công ty này thường dành tháng 10 cho các iPad, iMacs và phần mềm Mac mới.

Cũng có thông tin là chúng ta có thể chứng kiến ra mắt một dòng iMacs mới cùng với hệ điều hành X Yosemite, đã được công bố như là một bản beta công chúng vào mùa hè. Yosemite, lần đầu được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển tại San Francisco vào tháng 6, cùng với một giao diện người sử dụng được thiết kế lại đáng kể. Hệ điều hành này có có các khả năng AirDrop và iCloud Drive được nâng cấp cũng như khả năng để thực hiện các cuộc gọi trực tiếp từ máy Mac của bạn bằng cách sử dụng một iPhone (Mac hoạt động như là một chiếc điện thoại có loa).

 HY

Tin nổi bật