Khám phá các hệ thống hạ tầng và giao thông đô thị trong tương lai

Dassault Systèmes khởi động Chương trình các thành phố tương lai bền vững, diễn ra từ ngày 19/7 đến ngày 1/10/2021. Chương trình sẽ tập trung vào 3 nội dung: Thành phố bền vững, Giao thông - Vận chuyển, và Công trình thông minh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự báo đến năm 2050  70% dân số toàn cầu, tức 6,4 tỉ người, sẽ trở thành những công dân thành thị.

Đối với các nhà quy hoạch đô thị, thách thức lớn nhất dường như nằm ở việc cung cấp đầy đủ nhà ở và cơ sở hạ tầng trong khi dân số ngày càng tăng nhanh, đồng thời đảm bảo một tương lai bền vững và linh hoạt. Các trung tâm thành phố sẽ là trọng điểm của đổi mới và kiến thức để thúc đẩy các hoạt động kinh tế. Tuy vậy, nếu không được quy hoạch và quản lý thích hợp, các thành phố có thể góp phần gây ô nhiễm và suy thoái môi trường trầm trọng.

Để chuyển đổi đô thị hiệu quả đòi hỏi sự cải cách ở những khía cạnh sau:

- Thành phố bền vững: Các giải pháp đô thị bền vững bao gồm việc sử dụng các giải pháp năng lượng hiệu quả và lưới điện bền vững kết hợp giữa năng lượng tái tạo và lưu trữ pin dạng lưới

- Giao thông và vận chuyển: Mô hình vận chuyển hành khách kết hợp và cơ sở hạ tầng tốt hơn, bao gồm việc cải tạo dịch vụ hậu cần của thành phố và dịch vụ giao hàng chặng cuối

- Công trình thông minh: Tận dụng những đổi mới để làm các thành phố trở nên “thông minh”, từ đó tạo ra môi trường đáng sống và bền vững hơn 

Để kỷ niệm ngày Dân số Thế giới của Liên Hiệp Quốc vào tháng này, Dassault Systèmes mong giới thiệu tìm hiểu cách thức các thành phố, chính phủ và doanh nghiệp có thể hợp tác để tận dụng những cộng nghệ hiện đại nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng đô thị và hệ thống giao thông bền vững và thân thiện với môi trường.

Chương trình các Thành phố Tương lai Bền vững là một series trực tuyến tập trung vào những thách thức của việc chuyển đổi đô thị ngày nay và những giải pháp có thể giúp các thành phố trở nên đáng sống và linh hoạt trong tương lai. Tập trung vào ba khía cạnh thành phố bền vững, giao thông - vận chuyển, và công trình thông minh, chương trình 10 tập sẽ giúp người xem có cái nhìn tổng quan về cách các thành phố có thể điều phối những dự án chuyển đổi đô thị thế hệ mới trong kỷ nguyên số ngày nay.

Series đã khởi chiếu từ ngày 15/7/2021 với tập đặc biệt Trò chuyện cùng Người Trong Ngành (Insider Industry) với Dassault Systèmes có tên Các Thành phố Bền vững và Hạ tầng linh hoạt trong Kỷ Nguyên Số. Trong số này, ông Remi Dornier, Phó Chủ tịch, Xây dựng, Đô thị và Đất đai và ông Guillaume Gerodeau, Phó Chủ tịch, Ngành Giao thông và Vận chuyển, Châu Á sẽ cùng thảo luận với những nhà quy hoạch và quản lý thành phố để có thể tận dụng công nghệ số và tổng hợp thông tin chi tiết từ dữ liệu để đưa ra những quyết định chính xác trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững và linh hoạt.

Chương trình các thành phố tương lai bền vững xem chi biết tại: https://events.3ds.com/future-sustainable-cities-program-2021./.

Tin nổi bật