Myanmar yêu cầu SIM ĐTDĐ phải đăng ký thông tin cá nhân trước tháng 3/2017

(ICTPress) - Cục Viễn thông Myanmar yêu cầu các nhà mạng của quốc gia này phải hoàn thành việc đăng ký tất cả các thẻ SIM điện thoại di động (ĐTDĐ) vào tháng 3/2017.

Cơ quan quản lý nhà nước về viễn thông của Myanmar cho biết bất cứ SIM nào chưa đăng ký vẫn hoạt động vào thời điểm tháng 3 sẽ bị tạm ngưng dịch vụ, theo Eleven Myanmar cho biết.

Theo đó, các SIM cần phải được đăng ký theo các giấy tờ hợp pháp của nước này như chứng minh thư, thẻ sinh viên, giấy phép lái xe hay hộ chiếu đối với công dân nước ngoài, các thông báo hợp pháp. Việc đăng ký này cũng nhằm vào việc thúc đẩy ngân hàng di động và thương mại di động ở Myanmar.

Hiện ở Myanmar có khoảng 48 triệu thẻ SIM. Thị trường di động của Myanmar đã tăng trưởng từ 35% trong năm qua lên hơn 89%.

Hiện vẫn chưa có số liệu bao nhiều SIM chưa đăng ký, nhưng Cục Viễn thông nước này cho biết “nhiều” SIM đã được bán cho người mua mà không cung cấp các giấy tờ cần thiết.

Với yêu cầu này Mymanmar gia nhập số các nước Châu Á - TBD đang phát triển yêu cầu đăng ký SIM, gần đây nhất có Bangladesh.

Thái Lan đã bắt đầu cắt giảm SIM không đăng ký vào năm ngoái, trong khi các cơ quan quản lý Trung Quốc đã nỗ lực giảm số SIM không đăng ký.

QM

Tin nổi bật