Làm lộ dữ liệu khách hàng, nhà mạng Mỹ bị phạt 25 triệu USD

(ICTPress) - Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã ra quyết định xử phạt 25 triệu USD đối với nhà mạng AT&T của nước này về lỗ hổng dữ liệu của khách hàng tại các trung tâm gọi ở Mexico, Colombia và Philippines, FCC cho biết ngày 8/4.

Các lỗ hổng này đã dẫn tới làm lộ lọt tên tuổi, toàn bộ hay một phần các số An ninh xã hội và cho phép tiếp cận bất hợp pháp các thông tin tài khoản của khoảng 280.000 khách hàng của nhà mạng này, một quan chức của FCC cho các nhà báo biết tại một cuộc họp báo.

Các nhân viên trung tâm gọi đã sử dụng các dữ liệu để mở mã máy cầm tay đối với các điện thoại của nhà mạng AT&T và đã chia sẻ với bên thứ ba (vendor) được cho là bán các điện thoại di động bị đánh cắp, vị quan chức FCC cho biết. Các lỗ hổng xảy ra trong năm 2013 và 2014.

AT&T cho biết trong một thông báo: “Chúng tôi đang chấm dứt các vị trí vendor thích hợp. Chúng tôi đã thay đổi các chính sách và củng cố các hoạt động của chúng tôi”.

Mức phạt 25 triệu USD đối với nhà mạng thứ 2 này ở Mỹ là hành động thực thi an ninh dữ liệu lớn nhất cho tới nay, vị quan chức của FCC cho biết thêm.

Hồi tháng 10, FCC đã ra mức phạt 10 triệu USD đối với các công ty viễn thông TerraCom và YourTel về các lỗ hổng riêng tư của khách hàng.

FCC đã thực hiện điều tra đối với việc lộ lọt thông tin khách hàng tại các trung tâm gọi Mexico của nhà mạng AT&T hồi tháng 5. Ngay sau đó AT&T đã thông báo thêm cho cơ quan này các lỗ hổng dữ liệu tại Colombia và Philippines, vị quan chức FCC cho biết thêm.

Nhà mạng AT&T đã thực hiện các bước để thông báo tới những khách hàng bị ảnh hưởng, nhà mạng này cho biết.

HY (Theo Reuters)

Tin nổi bật