Google và Clever Ads “bắt tay” làm ăn trực tuyến tại Việt Nam

(ICTPress) -  Việc trở thành đối tác cao cấp chính thức của Google là tiền đề tốt cho CleverAds phát triển nhưng sẽ cần rất nhiều nỗ lực để CleverAds thực sự trở thành nhà marketing trực tuyến chuyên nghiệp tại Việt Nam

Thị trường trực tuyến Việt Nam đầy tiềm năng và nhiều cơ hội còn bỏ ngỏ và để mở ra một bước phát triển mới cho việc hỗ trợ doanh nghiệp trong nước ứng dụng các dịch vụ quảng cáo và tiện ích mà Google cung cấp, CleverAds đã được Google ký hợp tác trở thành đối đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google tại Việt Nam.

Lễ ký kết này đã được diễn ra chiều nay 11/1 tại Hà Nội.

 CleverAds là đơn vị tiên phong trong việc triển khai Google AdWords và các hình thức quảng cáo của Google tại Việt Nam. Trải qua 4 năm hoạt động, CleverAds đã vượt qua các kỳ sát hạch cao nhất, đạt đầy đủ chứng chỉ kỹ thuật cao cấp của Google, liên tục là đối tác được tin tưởng cùng Google triển khai các chiến dịch phát triển thị trường tại Việt Nam. Tính đến cuối năm 2011, CleverAds là đơn vị có thị phần lớn nhất tại thị trường trong nước với hơn 1,000 khách hàng thân thiết như: Vietnam Airlines, Mobifone, Vinaphone, LG Electronic, Honda Auto Vietnam….

Ông Nguyễn Khánh Trình, Giám đốc Công ty CleverAds chia sẻ: “Cùng với bước phát triển này, chúng tôi sẽ tiếp tục khai thác, tìm tòi sáng tạo trong việc ứng dụng các sản phẩm của Google và các hình thức marketing trực tuyến mới, nhằm mở ra cho doanh nghiệp những hướng đi đa dạng trong việc tiếp cận thị trường tiềm năng rộng lớn trên Internet với một chi phí hợp lý”.

Có mặt tại lễ công bố còn có sự hiện diện của CyberAgent Ventures (CAV) - quỹ đầu tư Nhật Bản chuyên đầu tư vào các công ty trực tuyến. CAV cho biết trên thế giới đã hình thành ngành công nghiệp Internet trong khi tại Việt Nam trực tuyến vẫn còn ở quy mô rất nhỏ và hứa hẹn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Với kinh nghiệm gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực marketing trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông xã hội, nền tảng Internet đứng đầu Nhật Bản và trong khu vực, CAV sẽ hỗ trợ đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ, tư vấn quản trị chiến lược cho CleverAds.

Về phía Google sẽ có những hỗ trợ cần thiết để cùng CleverAds xây dựng một thị trường quảng cáo qua Google lành mạnh, đem lại lợi ích thực sự cho khách hàng.

Các công ty khởi nghiệp với số vốn và nhân lực ít ỏi nhiều khi có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Nếu cách đây hơn 2 năm, CleverAds mới có 8 nhân viên thì này bước vào tuổi lên 4 quy mô đã tăng gấp 10 lần và sẽ còn tăng gấp đôi trong năm tới, Giám đốc 8x Nguyễn Khánh Trình cho biết. Một trong những chiến lược sắp tới của CleverAds là phát triển quảng cáo qua Google trên di động. CleverAds cho biết đã hợp tác với Mobifone triển khai.

Mặc dù trực tuyến được coi là xu thế và tiềm năng song với sự phát triển ồ ạt có phần kém hiệu quả của rất nhiều công ty trực tuyến, trang thương mại điện tử, mạng xã hội ở Việt Nam trong thời gian qua đã thấy được miếng bánh ngon nhưng không dễ xơi chút nào. Bởi vậy, việc trở thành đối tác cao cấp chính thức của Google là tiền đề tốt cho CleverAds phát triển nhưng sẽ cần rất nhiều nỗ lực để CleverAds thực sự trở thành nhà marketing trực tuyến chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Thùy Minh

Tin nổi bật