10.000 USD cho ứng dụng “tái chế thông minh” trên di động

(ICTPress) - Lis Lugo Colls, người Tây Ban Nha đã thiết kế ứng dụng này nhằm giúp những người sử dụng điện thoại di động định vị các thùng rác và tái chế trong khu vực của mình và tư vấn toàn diện về tái chế.

Ứng dụng “Tái chế thông minh” (Smart Recycling) đã giành giải quán quân của Cuộc thi thách thức ứng dụng ICT xanh (ITU Green ICT Application Challenge) của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU). Cuộc thi toàn cầu này được ITU tổ chức và được Telefónica và Research In Motion tài trợ để tìm kiếm những ứng dụng sáng tạo giúp tiết kiệm năng lượng và ứng phó với biến đổi thời tiết. Cuộc thi được phát động từ ngày 1/5 - 15/7/2011.

Lis Lugo Colls, người Tây Ban Nha đã thiết kế ứng dụng "Tái chế thông minh" nhằm giúp những người sử dụng điện thoại di động định vị các thùng rác và tái chế trong khu vực của mình và nhận được những tư vấn toàn diện về tái chế. Ứng dụng này mang lại nhiều lợi ích cho các công dân, các chương trình tái chế của chính phủ và các công ty tái chế tư nhân bằng cách tạo ra một tương lai bền vững và hiệu quả nguồn lực hơn thông qua cam kết công đồng và thiết kế kinh tế.

Ban giám khảo của cuộc thi cũng đã trao 4 giải đặc biệt cho các ứng dụng: “Mỗi người hãy sống xanh - Cung cấp những gợi ý cho từng hoàn cảnh để có một phong cách sống xanh” do Stephen Reiter và Simone Ferlin (Đức) thiết kế; “Thực hiện Xanh” của Maria Dolores Rodriguez De Azero (Tây Ban Nha); “Ứng dụng di động sử dụng phương tiện để đạt được công suất đầy đủ nhất” của Praneel Raja (Ấn Độ) và “Một hệ thống cộng đồng để giảm cấp đa dạng sinh học” của Euphraith Muthoni Masinde (Kenya).

Các ứng dụng di động này đã chạm đến được các vấn đề như nâng cao nhận thức về tác động mà các phong cách sống đã ảnh hưởng tới môi trường, giám sát tiêu thụ năng lượng và nước ở các khách sạn, thúc đẩy việc dùng chung ô tô và chia sẻ các kiến thức truyền thống và bản địa về đa dạng sinh hoạt và bảo tồn.

Lis Lugo Colls sẽ trình diễn ứng dụng của mình tại Tuần lễ Tiêu chuẩn xanh của ITU (ITU Green Standards Week) được tổ chức tại Rome, Italy từ 5 – 9/9/2011. Lis Colls cũng sẽ nhận được 10.000 USD để phát triển ứng dụng này hơn nữa.

ITU cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả những người phát triển ứng dụng vì sự yêu thích và tham gia vào cuộc thi thách thức ứng dụng lần đầu tiên này. Ban tổ chức đã nhận được tất cả là 54 ứng dụng về các chủ đề như giám sát sự biến đổi khí hậu, đo lường khí thải hiệu ứng nhà kính (GHG), thích nghi và giảm nhẹ biến đổi khí hậu và cam kết cộng đồng.

Linh Hoàng

Xem thêm:

Cơ hội đến Geneva trình bày ý tưởng số

Tin nổi bật