VTV6 bước vào cuộc dịch chuyển “Thế hệ số 2018”

(ICTPress) - Nhằm gắn kết thế hệ trẻ trong kỷ nguyên số, VTV6 bước vào cuộc dịch chuyển mới mang tên “Thế hệ số 2018”. Thông tin trên được Trưởng ban VTV6 (Đài Truyền hình Việt Nam), nhà báo Diễm Quỳnh cho biết ngày 11/1, tại Hà Nội.

Trưởng ban VTV6, nhà báo Diễm Quỳnh chia sẻ về hoạt động của kênh

Theo nhà báo Diễm Quỳnh: Sau 10 năm phát sóng, VTV6 góp phần thắp lên ngọn lửa lạc quan, khơi dậy niềm tin của mỗi người trẻ Việt Nam. Đến hôm nay, kỷ nguyên số, mạng xã hội bùng nổ cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thay đổi căn bản nếp sống của khán giả VTV6. Từ thực tế đó, VTV6 chính thức bước vào cuộc dịch chuyển mới -“Thế hệ số 2018”.

Với cuộc dịch chuyển này, VTV6 mong muốn một lần nữa đưa thế hệ số trở về với truyền hình, gắn kết họ trên cả nền tảng số và tivi, hướng đến một kênh truyền thông thân thiện, dễ tiếp cận mà ở đó khán giả không phải từ bỏ chiếc điện thoại yêu thích nhưng đồng thời vẫn muốn bật kênh VTV6 để tìm những nội dung hữu ích.

Để làm được điều đó, ngay từ đầu năm 2018, VTV6 chuyển định vị là Kênh truyền hình thế hệ số với chủ đề là những người trẻ sinh năm 1985-2000. Kênh tập trung vào nội dung thể hiện cuộc sống-không gian sống thế hệ số, phát triển các sản phẩm kép (truyền hình và số) kết hợp của các nền tảng đa phương tiện.

Điểm trọng tâm của cuộc dịch chuyển “Thế hệ số 2018” chính là 3 dải giờ chuyên biệt nhằm tăng tính tương tác với khán giả trong không gian số, bên cạnh những dải giờ quen thuộc đã tạo thành thương hiệu của kênh như: Thể thao, phim truyện… Cụ thể, đó là các dải giờ hàng ngày như: “Bữa trưa vui vẻ” từ 12-13h; “Điểm hẹn hàng ngày: Bản tin Thế hệ số” từ 18h30’-20h; “Cuộc sống thế hệ số” từ 21h 30’-22h.

Bên cạnh đó, VTV6 cũng có các dải giờ lớn xoay quanh cuộc sống thế hệ số khác như: 360 độ thể thao, 90 phút thể thao; các sự kiện thể thao lớn; bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc; phim truyện; các chương trình xã hội hóa…

VTV6 - Kênh truyền hình quốc gia dành cho giới trẻ thành lập ngày 29/4/2007, với sứ mệnh gắn kết truyền hình với người trẻ. Trong 5 năm đầu tiên, VTV6 hướng đến việc tạo không gian gặp gỡ của giới trẻ với những chương trình như: Cầu vồng; I am me; Vũ điệu xanh… Từ năm 2012, VTV6 mang thêm sứ mệnh mới là chia sẻ những trải nghiệm đầu đời của các bạn trẻ thông qua slogan “Cùng bạn trẻ trưởng thành”, với những chương trình hướng về nghề nghiệp, phong cách sống, kỹ năng sống…/.

Mỹ Bình

Tin nổi bật