Vinaphone đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho những nỗ lực không ngừng vươn xa

(ICTPress) - Sáng nay 8/1, Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và và triển khai kế hoạch SXKD năm 2014. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son đến dự và trao Huân chương.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son thay mặt Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho VinaPhone

Huân chương Lao động hạng Nhất được trao tặng cho Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone, Tập đoàn VNPT, Bộ TT&TT là đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2008 - 2012 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Qua hơn 17 năm xây dựng và không ngừng phát triển, đặc biệt là trong giai đoạn 5 năm 2008 - 2013, với chiến lược “mạng lưới đi trước một bước”, mạng di động Vinaphone đã thực hiện được sứ mệnh tiên phong trong việc xã hội hóa, phổ cập dịch vụ viễn thông di động và đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Đến năm 2009, Vinaphone lại khẳng định vị trí tiên phong khi trở thành mạng đầu tiên ở Việt Nam triển khai công nghệ di động băng rộng thế hệ thứ 3 (mạng 3G). Cuối năm 2013, mạng Vinaphone đã có hơn 32.000 trạm thu phát sóng, đảm bảo phủ sóng tại hầu hết các địa bàn dân cư và phủ sóng 3G tại tất cả các tỉnh, thành huyện lỵ, phục vụ phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng trên toàn quốc.

Những năm qua, Vinaphone là mạng tiên phong trong cạnh tranh và hội nhập quốc tế với việc tham gia các liên minh cung cấp dịch vụ trong khu vực và trên thế giới. Sau khi là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế từ năm 1999, đến nay Vinaphone vẫn giữ vị trí tiên phong về chất lượng và độ phủ của dịch vụ này. Trong chiến lược phát triển, Vinaphone đã đặt mục tiêu trở thành đối tác mạnh và tin cậy ở Việt Nam và thế giới.

Trong 5 năm qua, thực hiện sự chỉ đạo điều hành nhất quán của Tập đoàn VNPT, Vinaphone đã xây dựng hệ thống kênh phân phối, chăm sóc khách hàng rộng khắp các tỉnh, thành phố, các trung tâm viễn thông huyện và các đại lý điểm bán lẻ phục vụ người dân đến vùng thông xóm.

Vượt qua các khó khăn và cạnh tranh ngày càng gay gắt, bằng nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên công ty, đến nay Vianphone đã đạt được những kết quả kinh doanh đáng tự hào. Trong suốt 2008 - 2013, Vinaphone đạt tổng doanh thu 117.000 tỷ đồng.

Năm 2013, doanh thu của Vinaphone đạt gần 30.000 tỷ đồng. Số lượng thuê bao liên tục phát triển trong các năm, đến cuối năm 2013, Vinaphone đã có trên 31 triệu thuê bao và có số lượng thuê bao di động trả sau lớn nhất thị trường. Giá trị và tỷ trọng doanh thu của các dịch vụ phi thoại, đặc biệt là các dịch vụ dựa trên nền công nghệ 3G ngày càng cao. Đến cuối năm 2013, trên 90 dịch vụ phi thoại được cung cấp mang lại doanh thu đạt tỷ lệ trên 55% tổng doanh thu các dịch vụ Vinaphone. Bên cạnh đó, Vinaphone tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng và các ứng dụng trên mạng 3G.

Phó Tổng giám đốc VNPT, Giám đốc Công ty Vinaphone Lâm Hoàng Vinh đã điểm lại 3 điểm nổi bật mà Vinaphone đã đạt được trong thời gian qua:

Thứ nhất, Vinaphone đã duy trì được sự tăng trưởng liên tục về quy mô mạng, thuê bao thực hoạt động, doanh thu cước trong 5 năm qua. Tốc độ tăng trường  trung bình hàng năm của Vinaphone đạt 15% trong 5 năm qua. Năm 2013 tuy gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Vinaphone cũng duy trì được tốc độ tăng trưởng đạt gần 10%.

Thứ hai, đã phát huy được vai trò tiên phong về dịch vụ 3G tại Việt Nam. Tăng trưởng về thuê bao, dịch vụ 3G luôn đạt mức gần 1,5 đến 2 lần so với năm trước.

Với hơn 30.000 trạm BTS 2G và 3G, Vinaphone đang là một mạng di động toàn diện với khả năng phủ sóng rộng khắp Việt Nam, cung cấp hàng trăm dịch vụ cơ bản, giá trị gia tăng và được đánh giá là mạng có chất lượng Internet 3G hàng đầu trên thị trường.

Thứ ba, Vinaphone đã thực hiện xuất sắc vai trò chủ dịch vụ Vinaphone trong Tập đoàn VNPT, khẳng định và nâng cao vị trí chủ lực của dịch vụ di động Vinaphone trong toàn tập đoàn VNPT.

Phó Tổng giám đốc VNPT, Giám đốc Vinaphone Lâm Hoàng Vinh cũng cho biết năm 2014, Vinaphone quyết tâm đạt được các mục tiêu cơ bản: Tăng trưởng trên 10% về doanh thu tiêu dùng và thuê bao phát sinh cước; Phấn đấu đạt doanh thu trên toàn mạng trên 30.000 tỷ đồng; Tiếp tục tiên phong trong việc phát triển các dịch vụ, sản phẩm mới. Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng trên 50% về data và dịch vụ giá trị gia tăng trên nền 3G; Giữ vững thị phần, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của Bộ TT&TT và Đảm bảo thu nhập của cán bộ công nhân viên bằng cho tới cao hơn 2013.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận cho biết Vinaphone là một công ty chủ lực trong các hoạt động của Tập đoàn. Qua quá trình hình thành và phát triển, Vinaphone luôn luôn đóng vai trò quan trọng, là “quả đấm thép” trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và phục vụ các nhiệm vụ công ích của Tập đoàn.

Chủ tịch Phạm Long Trận cũng ghi nhận và đánh giá cao thành tích mà toàn thể cán bộ công nhân viên Vinaphone đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục phấn đấu hơn nữa, phát triển hơn nữa để làm sao dù ở mô hình nào, ở đâu, công tác nào vẫn là vai trò chủ đạo trong hoạt động SXKD để đóng góp thị trường Viễn thông – CNTT của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Lễ trao Huân chương đã ghi nhận những thành tựu của Vinaphone trong thời gian qua:

Vinaphone là một mạng điện thoại di động được xây dựng bằng 100% vốn, nguồn nhân lực của Việt Nam. Vinaphone đã phát huy nội lực và có bước phát triển đầy ấn tượng. Có thể nói đây là mạng đầu tiên phủ sóng 100% các tỉnh, thành phố, huyện trong cả nước. Là mạng đầu tiên triển khai dịch vụ 3G trong thị trường viễn thông nước nhà.

Vinaphone cũng là mạng thông tin di động Việt Nam đầu tiên mở dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Với quá trình liên tục mở rộng đến nay Vinaphone đã có thỏa thuận chuyển vùng quốc tế với 347 nhà mạng tại 117 quốc gia.

Vinaphone đã uy trì tốc độ tăng trưởng ổn định dù ngay cả năm 2013 khi nền kinh tế đất nước khó khăn, hàng chục doanh nghiệp ngừng hoạt động và giải thể kể cả doanh nghiệp trong, ngoài nước, nhiều Tập đoàn gặp khó khăn trong phát triển sản xuất kinh doanh nhưng Vinaphone vẫn có tăng trưởng 8% so với năm 2012.

Doanh thu của dịch vụ phi thoại tăng mạnh. Cuối năm 2013 đã đạt trên 55% trên tổng số doanh thu của Vinaphone.

Số lượng thuê bao liên tục phát triển trong những năm qua. Cuối năm 2013 đã có gần 30 triệu thuê bao.

Vinaphone tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc phát triển dịch vụ gia tăng và các ứng dụng trên mạng 3G với hơn 90 dịch vụ đang khai thác. Điều này đã chứng tỏ Vinaphone đã có hướng đi đúng trong việc thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh, phù hợp với yêu cầu phát triển của thị trường hiện nay.

“Thành công của mạng Vinaphone gắn liền với sự thành công của các dịch vụ Viễn thông tỉnh, thành phố và cũng là sự thành công của toàn Tập đoàn VNPT trong thời gian qua. Số thuê bao và doanh thu của mạng Vinaphone đã chiếm tỷ trọng lớn, đóng góp vai trò quan trọng trong kết quả SXKD của Tập đoàn VNPT. Trong năm 2013, Tập đoàn VNPT đã có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao vì có nhiều lý do tạo nên sự tăng trưởng của lợi nhuận này, trong đó không thể không nói đến sự đóng góp quan trọng của Vinaphone. Với những thành tích đáng tự hào này công ty Vinaphone hoàn toàn xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhất được Đảng và Nhà nước trao tặng hôm nay ”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhân dịp này cũng đề nghị Vinaphone quan tâm một số nhiệm vụ trọng tâm sau

Một là thực hiện quyết liệt việc tổ chức lại sau khi Đề án Tái cơ cấu VNPT được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Điểm mấu chốt là Vinaphone phải thay đổi cơ chế SXKD, tổ chức lại theo hướng tinh gọn, áp dụng phương thức quản trị tiên tiến, để năng động và bám sát thị trường, xu hướng phát triển của công nghệ mới và mọi loại hình dịch vụ trong thời gian tới.

Hai là phải rà soát, điều chỉnh các quy chế, quy trình trong tất cả các lĩnh vực, để xử lý nhanh và hiệu quả, tiếp tục xây dựng các cơ chế, có biện pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả đầu tư của hoạt động SXKD trong thời gian tới. Là đơn vị hoạt động trong ngành công nghệ, Vinaphone phải tích cực áp dụng những giải pháp CNTT tiên tiến trong quản trị nội bộ cũng như trong tổ chức SXKD để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Ba là phải kịp thời đổi mới chiến lược kinh doanh để thích ứng với sự thay đổi của thị trường, công nghệ cũng như dịch vụ hiện nay có những thách thức rất lớn như dịch vụ miễn phí OTT như Viber, Skype đang nở rộ hiện nay. Đây là nhiệm vụ của VNPT nói chung, và Vinaphone nói riêng là phải tìm ra những phương thức để hợp tác, mô hình kinh doanh phù hợp để phát huy dịch vụ truyền thống và mới.

Bốn là tăng cường hoạt động, xây dựng và củng cố thương hiệu VNPT nói chung và Vinaphone nói riêng, cần tạo ra một bản sắc riêng, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Muốn vậy phải tiếp tục củng cố môi trường làm việc dân chủ sáng tạo cho môi trường SXKD.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đã trao tặng chương Lao động hạng Nhì cho các Phó Giám đốc Vinaphone Hoàng Trung Hải, Hoàng Văn Toàn, Hồ Đức Thắng, Nguyễn Hữu Thường đã có thành tích xuất sắc xuất sắc trong công tác từ năm 2008 - 2012 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc và tặng cờ Thi đua của Bộ TT&TT năm 2013 cho các tập thể Trung tâm dịch vụ Viễn thông Khu vực 1, 2 và 3, đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ TT&TT.

Linh Hoàng

Tin nổi bật