Vinaphone, Viettel, FPT: các nhà mạng tiêu biểu trong cung cấp dịch vụ Internet 2018

(ICTPress) - Các kết quả vừa được công bố trong khuôn khổ Hội thảo Quốc tế 4G - 5G tại Hà Nội trong 2 ngày 5 - 6/4/2018.

Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức Lễ công bố kết quả “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về Nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - ADSL & FIBER”.

Cuộc khảo sát này được IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam tiến hành từ ngày 1/1 -  27/3/2018 tại 8 tỉnh/thành phố lớn với hơn 5000 phiếu khảo sát những người đã và đang sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Internet cố định tốc độ cao - ADSL & FIBER bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, chức vụ. Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ các dịch vụ trên đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ...

Cụ thể, kết quả cuộc khảo sát Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp các dịch vụ Internet di động và cố định tốc độ cao tại Việt Nam năm 2018 gồm:

Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT - Vinaphone đã đạt được sự hài lòng của khách hàng nhất về: “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động – MBP tiêu biểu” “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”.

Đối với Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP tiêu biểu” được đánh giá qua các tiêu chí: Tốc độ tải dữ liệu (Download); Tốc độ đăng dữ liệu (Upload); Xem phim, tải video (dùng nhiều dữ liệu); Sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter, …) (dùng thường xuyên).

“Nhà cung cấp có chất lượng dịch vụ Internetcố định tốc độ cao– FBP tiêu biểu” đạt sự hài lòng của khách hàng qua các tiêu chí: Sự ổn định của đường truyền; Tốc độ tải dữ liệu (download); Tốc độ đăng dữ liệu (upload); Các gói dịch vụ. 

VinaPhone là “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động -MBP tiêu biểu” và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu” năm 2018 (Ảnh: Tuệ Minh)

 Trong khi đó, Tổng công ty Viễn thông Viettel đã đạt được sự hài lòng của khách hàng nhất về: “Nhà mạng có chất lượng phủ sóng Internet băng thông rộng di động - MBP tiêu biểu” “Nhà cung cấp Internet băng thông rộng di động - MBP có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”.

Theo đó, “Nhà mạng có chất lượng phủ sóng Internet băng thông rộng di động– MBP tiêu biểu”, bao gồm các tiêu chí đánh giá: Cường độ tín hiệu sóng; Độ phủ sóng (ở trung tâm hoặc vùng ven tỉnh, thành phố); Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, ngày Tết); Tương xứng giữa chất lượng và giá cước.

“Nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”, gồm các tiêu chí: Giá cả hợp lý so với mức sống;  Quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ internet di động (online hoặc tại nhà);  Chương trình khuyến mãi; Tổng đài chăm sóc, tưvấn, hỗ trợ khách hàng.

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đã đạt được sự hài lòng của khách hàng nhất về: “Nhà cung cấp có chất lượng dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP tiêu biểu” bởi các tiêu chí: Giá cước hợp lý; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Chương trình khuyến mãi; Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại.

QA

Tin nổi bật