Nhìn lại VNPT Week 2012 - toàn lực cho khách hàng

(ICTPress) - Tuần lễ VNPT (VNPT Week) 2012 từ ngày 26/11 đến ngày 2/12 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã khép lại, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng và xã hội. Dù là một hoạt động thường niên nhưng mỗi năm, Tuần lễ VNPT 2012 lại mang những màu sắc và dấu ấn riêng.

Nhiều điểm nhấn

Năm nay, VNPT Week 2012 diễn ra các chương trình hướng về cộng đồng, chăm sóc khách hàng trên toàn quốc và các hoạt động kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam.

Mở màn cho VNPT Week năm nay là Lễ trao giải Cuộc thi “Thông tin và cuộc sống”  và triển lãm các tác phẩm tiêu biểu của Cuộc thi tại trụ sở Tập đoàn.Đây là năm thứ tư Cuộc thi được VNPT tổ chức với mong muốn thông qua các tác phẩm dự thi tạo nên một kênh kết nối, giao lưu, phản ánh một cách sinh động những cảm nhận, suy nghĩ của khách hàng đối với các sản phẩm, dich vụ của Ngành Bưu chính Viễn thông - CNTT nói chung và VNPT nói riêng. Sau 6 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được hơn 1.200 tác phẩm dự thi của gần 500 tác giả trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, mỗi giải một phần thưởng tương ứng là 15 triệu đồng, 6 giải Nhì, mỗi giải là 7 triệu đồng, 7 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, 11 giải Khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng cho các tác phẩm đoạt giải.

Tiếp nối “tinh thần” VNPT Week từ những năm trước, điểm nhấn của Tuần lễ VNPT năm nay là hoạt động tình nguyện “Vì cộng đồng”diễn ra từ ngày 26 - 29/11 tại Lai Châu. Với thông điệp “Tuổi trẻ VNPT - Kết nối yêu thương”, Đoàn Thanh niên VNPT đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như:“Phổ cập tin học - Nối mạng tri thức” cho thanh thiếu niên, học sinh tại Trường cấp 3 nội trú Sìn Hồ; tổ chức chương trình gọi điện thoại miễn phí; khánh thành và trao tặng nhà bán trú dân nuôi tại cụm xã Ma Quai, huyện Sìn Hồ; tổ chức chương trình “Chăn ấm mùa đông”, trao tặng 230 chăn ấm cho các học sinh cấp 1,2 đang sinh sống và học tập tại nhà bán trú dân nuôi; trao tặng "Thư viện thân thiện” cho Trường Tiểu học Pa Tần, huyện Sìn Hồ; khám bệnh phát thuốc cho đồng bào nghèo… Đây là những hoạt động nhằm cụ thể hóa chương trình xóa đói giảm nghèo cho Sìn Hồ và Mường Tè, hai huyện nghèo nhất nước được VNPT cam kết hỗ trợ từ năm 2009 với số tiền gần 200 tỷ đồng.

Một trong những điểm mới của VNPT Week năm nay là chương trình Tôn vinh “Nụ cười VNPT” 2012 ngày 29/11 nhằm sơ kết 3 năm triển khai chương trình “Nụ cười VNPT”, tôn vinh những CBCNV VNPT tiêu biểu trong thực hiện Chương trình. Được phát động từ năm 2010, “Nụ cười VNPT” là chương trình nhằm thúc đẩy chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng của VNPT, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Qua 3 năm triển khai, Chương trình bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực, đóng góp hiệu quả vào hoạt động SXKD của VNPT và xây dựng hình ảnh thương hiệu VNPT trong cảm nhận của khách hàng và xã hội.

Diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam, Tuần lễ VNPT 2012 năm nay tạo sự khác biệt bằng các chương trình giao lưu, tọa đàm để nhìn lại chặng đường 15 năm Internet Việt Nam với những đóng góp cho công cuộc phát triển Kinh tế - Văn hóa - Xã hội… của đất nước; đồng thời, tôn vinh các đơn vị và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Internet Việt Nam. Đặc biệt, Lễ kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam do VNPT tài trợ đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam ngày 1/12/2012. Với vai trò là Tập đoàn BCVT-CNTT chủ lực của đất nước, VNPT không chỉ là doanh nghiệp tiên phong, mở đường trong việc đưa Internet vào Việt Nam mà còn không ngừng phát triển các dịch vụ hiện đại, tiện ích trên nền tảng Internet và đưa Internet đến các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… của đất nước, góp phần quan trọng đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm sáng trên bản đồ Internet thế giới.

Toàn lực vì khách hàng

Tiếp nối thông điệp “Trao nụ cười, nhận niềm tin” từ năm 2011, Tuần lễ VNPT 2012 gồm nhiều hoạt động thiết thực với mục tiêu mang lại cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VNPT. Với ý nghĩa đó, Tuần lễ VNPT 2012 cũng chính là tuần lễ cao điểm để VNPT hướng đến khách hàng.

Trong Tuần lễ này, các đơn vị thành viên VNPT trên cả nước đã đồng loạt tổ chức nhiều sự kiện, chương trình chăm sóc khách hàng như: giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới; dùng thử các sản phẩm dịch vụ của VNPT; khuyến mãi, trao thưởng...

Ngay trong Lễ khai mạc VNPT Week 2012, các công ty chủ dịch vụ Vinaphone, Mobifone và VDC đã tổ chức trao thưởng cho các khách hàng thân thiết, khách hàng may mắn trúng giải các chương trình khuyến mãi. Cũng trong Tuần lễ VNPT 2012, Mobifone tổ chức chương trình bán hàng trên toàn bộ kênh phân phối với tên gọi “Cùng hưởng lợi với Mobifone”; tổ chức chương trình ca nhạc, tiếp thị trực tiếp tại khu vực Miền Trung, Tây Nguyên; tổ chức chương trình ca nhạc tri ân khách hàng tại Bắc Ninh và Đăk Lắk; tài trợ tour diễn của ca sĩ Văn Mai Hương tại một số trường Đại học tại Hà Nội cùng nhiều chương trình khuyến mãi lớn khác cho khách hàng… VDC cũng nhân dịp này để tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi như “San sẻ lợi ích – Kết nối dài lâu” cho khách hàng dịch vụ Internet trực tiếp và VPN/VNN tại miền Bắc và chương trình “Tăng tốc về đích cùng VNN/Internet Leasedline- VPN/VNN” cho khách hàng khu vực miền Nam; khuyến mãi lớn dịch vụ Hosting “Tri ân khách hàng, nhận ngàn quà tặng” trên toàn quốc. Công ty VASC cũng tổ chức tặng quà cho 20.000 khách hàng đăng ký mới và đổi gói cước dịch vụ MyTV trên toàn quốc từ ngày 1/12/2012 đến 15/1/2013.

Hòa vào không khí chung của VNPT Week 2012, các VNPT tỉnh, thành phố đã đồng loạt tổ chức các chương trình tư vấn, hỗ trợ khách hàng tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng trên địa bàn tỉnh, thành phố; tổ chức Hội nghị đại lý điểm bán lẻ năm 2012 và trao thưởng cho khách hàng trong chương trình “Gọi nhiều trúng lớn”; tổ chức bán hàng lưu động, các điểm bán hàng thanh niên; triển khai các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội tại địa phương… Tiêu biểu như VNPT Bình Định, Hà Nam đã triển khai đo kiểm chất lượng đường dây thuê bao cho tất cả các đối tượng khách hàng là cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp để đảm bảo trong thời gian diễn ra Tuần lễ, các thuê bao thuộc đối tượng này không bị mất tín hiệu; chỉnh trang các điểm có giao dịch với khách hàng theo các tiêu chí gọn gàng, sạch sẽ, có nhân viên trực thường xuyên trong giờ hành chính. Bên cạnh đó, các VNPT tỉnh, thành phố như Thái Nguyên, Điện Biện, Lào Cai, Tây Ninh, Sóc Trăng, Quảng Ninh… đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá nâng cao hình ảnh, thương hiệu VNPT tại địa phương như: tổ chức các hoạt động bán hàng lưu động, quảng bá, tư vấn và giới thiệu dịch vụ đến khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức tổ chức các sự kiện bán hàng và chăm sóc khách hàng lồng ghép hỗ trợ công tác bán hàng theo chương trình “Vinaphone - Kết nối đích thực”; tổ chức roadshow tại địa phương…

Với nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức thống nhất, gắn kết từ Tập đoàn tới các đơn vị thành viên, Tuần lễ VNPT 2012 đã thực sự tạo nên một chiến dịch chăm sóc khách hàng với quy mô lớn của VNPT trên toàn quốc. Đây cũng chính là lời cảm chân thành mà VNPT mong muốn gửi tới toàn thể khách hàng và cộng đồng vì đã luôn đồng hành và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của VNPT trong thời gian qua.

Hiếu Minh

Tin nổi bật