Khẳng định vai trò truyền thông của VNPT

(ICTPress) - Hôm nay 1/4, tiếp tục chương trình công tác với các đơn vị thành viên VNPT, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son và đại diện các đơn vị của Bộ TT&TT đã làm việc với Trung tâm Thông tin và Quan hệ Công chúng (TT&QHCC), Tập đoàn VNPT.

Truyền thông quảng bá hình ảnh và phát triển thương hiệu VNPT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm TT&QHCC

Trung tâm TT&QHCC được thành lập năm 1985 với tên gọi Trung tâm Thông tin - Xuất bản năm 1985 trên cơ sở Phòng Thông tin - Xuất bản thuộc Vụ Khoa học - Kỹ Thuật, Tổng cục Bưu điện với nhiệm vụ phổ biến thông tin KHKT và Kinh tế Bưu điện, tổ chức biên soạn, xuất bản Tạp chí Bưu chính Viễn thông, Nội san Thông tin KHKT & Kinh tế Bưu điện, quản lý Thư viện Ngành, đồng thời tổ chức thông tin tư liệu và làm sách KHKT chuyên ngành. Trải qua 28 năm hoạt động, Trung tâm TT&QHCC ở bất kỳ vị trí nào đều gắn liền với sự phát triển của VNPT, ngành Bưu điện trước kia và ngành TT&TT hiện nay.

Hiện nay, Trung tâm TT&QHCC gồm có 3 phòng chức năng, 5 phòng chuyên môn nghiệp vụ và 3 đơn vị trực thuộc: Báo điện tử VNMedia, Tạp chí Xã hội Thông tin và Văn phòng đại diện phía Nam.

Giám đốc Trung tâm TT&QHCC Bùi Quốc Việt cho biết từ năm 2008 đến nay, trên cơ sở các hoạt động chuyên môn, Trung tâm đã tổ chức thực hiện các dịch vụ thông tin, truyền thông, tổ chức sự kiện và phát hành các ấn phẩm, tạp chí quảng cáo báo chí để có doanh thu nhằm giảm bớt chi phí VNPT cấp bù cho Trung tâm, phù hợp với cơ chế của đơn vị hạch toán phụ thuộc. Tổng doanh thu năm các năm từ 2008 đến 2012 lần lượt đạt 10,02 tỷ đồng, 13 tỷ đồng, 12,7 tỷ đồng, 17,85 tỷ đồng và 19,5 tỷ đồng.

Đánh giá hoạt động của Trung tâm, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao hoạt động của Trung tâm trong 28 năm qua và Trung tâm đã hoàn thành tương đối tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Cụ thể đi vào 3 chức năng chính của Trung tâm là: Hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh, thương hiệu VNPT bằng nhiều sự kiện, loại hình tổ chức sự kiện, góp phần thương hiệu VNPT ngày càng lan tỏa trong nước và quốc tế. Trong thời gian qua, nhiệm vụ này cũng góp phần cho VNPT có thêm sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ và Trung tâm đã làm tốt thông tin tuyên truyền nội bộ để góp phần thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành và sản xuất kinh doanh (SXKD) của VNPT.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đánh giá cao việc Trung tâm được giao quản lý hai cơ quan báo chí là Tạp chí Xã hội Thông tin và Báo điện tử VNMedia. Bộ trưởng ghi nhận sự phát triển của hai tờ báo này đã hoạt động ổn định, có thương hiệu, có độc giả, lan tỏa trong và quốc tế, đã thông tin đến độc giả những kiến thức trong lĩnh vực BCVT, CNTT, cho VNPT và ngành TT&TT của đất nước.

Vai trò của Trung tâm TT&QHCC được khẳng định không thể thay thế được dù có tái cơ cấu thì bên cạnh chiến lược SXKD vẫn luôn phải có chiến lược truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm của mình.

Về định hướng phát triển của Trung tâm, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết hoạt động thông tin truyền thông là hoạt động không thể thiếu được, dù nằm đâu vẫn có nhiệm vụ truyền thông nhưng phải cơ cấu tổ chức lại trong thời gian tới để phù hợp nhất vì VNPT có hai đơn vị truyền thông. Về hoạt động báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng cần kiện toàn để có vị trí phát triển, sắp xếp như thế nào thì chủ quản vẫn là VNPT.

HM

Tin nổi bật