Đà Nẵng cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến vào năm 2020

(ICTPress) - Đến năm 2020, 100% cổng dịch vụ công của TP. Đà Nẵng sẽ cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4 - Đó là nội dung Quyết định số 2614 đã được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa ký.

Mục tiêu chung của đề án là tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị; góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ công dân và hiệu lực quản lý nhà nước trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2015 sẽ cung cấp trực tuyến ở mức 3, 4 cho 517 trong tổng số 1.179 dịch vụ công của Đà Nẵng (đạt tỷ lệ 43,9%); và đến năm 2020 tỷ lệ này sẽ là 100%. Trong đó, số thủ tục cấp thành phố là 896, cấp quận huyện là 189 và cấp phường xã là 94 dịch vụ công. Để đạt được mục tiêu đó, từ nay đến năm 2020, Đà Nẵng sẽ tiếp tục xây dựng thêm 666 thủ tục trực tuyến ở mức 4.

Để thực hiện thành công đề án trên, Đà Nẵng đưa ra 6 nhóm giải pháp gồm: Giải pháp hành chính; Giải pháp kỹ thuật, công nghệ; Giải pháp nhân lực; Giải pháp tổ chức triển khai; Giải pháp nâng cao nhận thức, thu hút người sử dụng; và cuối cùng là Giải pháp tài chính.

Tổng kinh phí giai đoạn 2013 - 2015 là 220 tỷ đồng và giai đoạn 2015 - 2020 là 380 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện Dự án gồm ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và tận dụng tối đa cơ hội tiếp cận nguồn vốn ODA.

Trong nhiều năm qua, Đà Nẵng luôn là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số ứng dụng CNTT, đặc biệt trong lĩnh vực hành chính công.

Để tuyên truyền cho toàn thể người dân được biết, Đà Nẵng đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí thường xuyên đưa thông tin; đặc biệt, Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng (DRT) đã mở riêng một chuyên mục về vấn đề này.

Trịnh Quang

Tin nổi bật