Internet Day 2014 - Kỷ nguyên Online

(ICTPress) - Hôm nay 5/12, tại TP. HCM,Hiệp hội Internet Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Ngày Internet 2014” (Internet Day 2014) với chủ đề “Kỷ nguyên Online".

Năm nay sự kiện có sự góp mặt của hàng chục diễn giả đến từ các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Cục Viễn thông, Hiệp hội Internet Việt Nam, Google,VNPT, Viettel, VNG,Qualcomm, FPT Telecom, VNNIC, Net Nam,… với 13 chủ đề  xoay quanh sự phát triển của Internet Việt Nam trong 2014, đã thú hút hơn 1000 người đang ký tham dự.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng có phát biểu chào mừng Ngày Internet 2014, được coi như sự kiện thường niên, ngày hội của cộng đồng Internet Việt Nam bao người sử dụng, doanh nghiệp, các tồ chức xà hội, cơ quan nhà nước.

Đại diện Bộ TT&TT đã tham luận với bài phát biểu “Những câu chuyện” về Internet trong đó đã đề cập đến những vấn đề thời sự nổi bật như sự phát triển của băng rộng, 4G, OTT và sự quản lý hạ tầng Internet của thế giới, sự chuyển giao quản lý tên miền và không gian địa chỉ Internet, IANA, ICANN,…

Theo thống kê của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) hiện nay toàn thế giới có 3 tỷ người sử dụng Internet và chiếm 44% số hộ gia đình (700 triệu hộ). Thống kê mới nhất của BMI (Bussiness Monitor International), Việt Nam hiện có 92 triệu dân và số người sử dụng Internet là hơn 36 triệu, tỷ lệ sử dụng Internet trên di động so với tổng dân số là 34%. Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng Internet khá cao, 9% mỗi năm xếp hạng 15 trên thể giới. Với tốc độ tăng trường đó, các ngành nghề liên quan như dich vụ gia tăng, thương mại điện tử, nội dung số, ứng dụng online đặc biệt là trên nền tảng mobile đang không ngừng phát triển trong năm 2014. Cụ thể, ở lĩnh vực thương mại điện tử thông kê cho thấy 39% người đã từng mua hàng qua Internet, ở lĩnh vực quảng cáo có 60% người tiêu dùng muốn thấy quảng cáo sản phẩm mới trên các trang thông tin/tin tức trên Internet.

Ngoài ra, để tao thêm môi trường giao lưu kết nối cho kinh doanh, công việc, học tập, năm nay Ban tổ chức Internet Day 2014 cũng dành riêng một khu vực triển lãm cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực Intemet đề giới thiệu về các dich vụ và sản phẩm của mình đến người dùng, đồng thời gắn kết người tiêu dùng và nhà cung cấp nhằm thỏa mãn nhucầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như nuôi dưỡng thị trường triển vọng cho các nhà cung cấp.

Ðến với không gian hội thào, người tham dự còn được thông tin về những nghiên cứu của Google về hành vi người mua hàng online tại Việt Nam, và tiềm hàng thị trường khách hàng sử dụng thiết bị di động. Bên cạnh các con số và những nghiên cứu tống quan về thị trường đó, hội thảo cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn từ các sản phấm của các doanh nghiệp, những xu hướng thị trường trên các lĩnh vực e-learning, thương mại điện tử các vấn đề thời sự như OTT, giao thức IPv6, chứng thực chữ ký số,…

Trung Thành

Tin nổi bật