VinaPhone, MobiFone chính thức công bố chi tiết các điều chỉnh cước dữ liệu 3G

(ICTPress) - Được sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), kể từ 0h00 ngày 16/10/2013, nhà mạng  VinaPhone và MobiFone chính thức điều chỉnh cước truy nhập dữ liệu trên mạng 3G.

Vinaphone điều chỉnh cước Mobile Internet và ezCom

Vinaphone điều chỉnh cước cước truy nhập dữ liệu trên mạng 3G từ máy điện thoại di động (dịch vụ Mobile Internet) và các thiết bị khác như USB 3G, máy tính bảng (dịch vụ ezCom). VinaPhone sẽ giữ nguyên những gói cước ảnh hưởng đến số đông khách hàng, tăng số lượng gói cước không giới hạn, điều chỉnh dung lượng miễn phí trong gói, giảm 80% đơn giá khi mức tiêu dùng vượt trên 500.000đ/tháng.

Đối với dịch vụ Mobile Internet, VinaPhone thực hiện đơn giản hóa số lượng các gói cước cung cấp, giảm từ 9 gói trước đây xuống còn 8 gói, trong đó gia tăng số lượng gói cước không giới hạn (gói MAX) từ 3 gói lên 04 gói. Đặc biệt VinaPhone giữ nguyên, không điều chỉnh cước áp dụng cho các thuê bao không sử dụng gói. Các gói cước giá rẻ hiện được nhiều khách hàng sử dụng như gói cước M10, M25 (có giá cước tương ứng là 10.000đ và 25.000đ/tháng) cũng được giữ nguyên về giá gói và dung lượng miễn phí đi kèm. Cước sử dụng vượt gói được giữ nguyên như trước đây đối với tất cả các gói.

Hai gói được điều chỉnh tăng giá là MAX và MAXS với mức tăng tương ứng là 20.000đ và 15.000đ. Hai gói cước cước có dung lượng không giới hạn là MAX100 và MAX200 vốn chỉ được cung cấp cho khách hàng tích hợp dịch vụ nay được mở rộng cho tất cả khách hàng nhằm hỗ trợ việc kiểm soát chi tiêu cho dịch vụ 3G. Các gói cước MAX cho phép khách hàng sử dụng phần dung lượng đi kèm gói ở tốc độ 3G và truy cập miễn phí ở tốc độ 2G-2,5G đối với phần vượt dung lượng đi kèm gói.

Một trong những thay đổi quan trọng trong lần điều chỉnh này là khi khách hàng sử dụng trên 500.000đ cước dữ liệu thì đơn giá cước sẽ giảm 80%. Mức giảm này khuyến khích nhu cầu sử dụng dữ liệu dung lượng lớn cho các ứng dụng đa phương tiện chất lượng cao trên mạng 3G.

Dịch vụ ezCom cũng được áp dụng các gói cước tương tự như Mobile Internet, tuy nhiên, cước vượt gói chỉ ở mức 200đ/Mb, rẻ hơn 60% so với dịch vụ Mobile Internet.  

Bảng cước dịch vụ Mobile Internet áp dụng từ 16/10/2013 (đã bao gồm thuế GTGT)
Bảng cước dịch vụ ezCom áp dụng từ 16/10/2013 (đã bao gồm thuế GTGT)

MobiFone điều chỉnh cước Mobile Internet và Fast Connect

Từ ngày 16/10/2013, MobiFone cung cấp các gói cước mới, điều chỉnh, dừng cung cấp một số gói cước hiện tại đối với dịch vụ Mobile Internet và Fast Connect. Cụ thể:

Đối với dịch vụ Mobile Internet:

1. Cung cấp gói cước mới M50 cho cả thuê bao trả trước và thuê bao trả sau. Giá gói cước M50  là 50.000đ/tháng. Dung lượng kèm theo là 450 Mb. Giá cước phát sinh ngoài gói là 25đ/50KB.

2. Ngừng cung cấp gói cước M70.

3. Điều chỉnh các gói cước MIU, Big MIU và M100:

- Gói MIU : giữ nguyên dung lượng gói, điều chỉnh giá gói từ 50.000đ/tháng lên 70.000đ/tháng. Gói MIU dành cho học sinh, sinh viên (thuê bao Q-Student, Q-Teen) giữ nguyên dung lượng gói, điều chỉnh giá gói từ 35.000đ/tháng lên 50.000đ/tháng.

- Gói Big MIU : giữ nguyên giá gói, điều chỉnh dung lượng tốc độ cao. Khách hàng truy cập 3Gb đầu tiên với tốc độ cao, sau 3Gb sẽ giảm xuống tốc độ thấp.

- Gói M100 : giữ nguyên dung lượng, điều chỉnh giá gói từ 100.000 đ/tháng lên 120.000 đ/tháng.

Bảng cước Mobile Internet sau khi điều chỉnh

Đối với dịch vụ Fast Connect:

1. Thuê bao Fast Connect có thể sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng như các thuê bao thoại thông thường.

2. Cung cấp các gói cước Fast Connect mới : FC50, FC70, FCU120, FCU200, FCU300 dành cho thuê bao trả trước và thuê bao trả sau.

3. Ngừng cung cấp các gói Fast Connect : FC40, FC80, FC120, FCU, FC220

4. Điều chỉnh cước gói FC0 và cước ngoài FC10: tăng cước từ 2,93đ/50Kb thành 9,77đ/50Kb.

Theo nội dung điều chỉnh này, MobiFone sẽ ngừng tiếp nhận đăng ký mới và gia hạn gói cước M70, FC40, FC80, FCU, FC120, FC220 kể từ 0h00 ngày 16/10/2013.

Đối với khách hàng đã đăng ký những gói cước M70, MIU, M100, Big MIU, FC40, FC80, FCU, FC120, FC220 trước ngày 16/10/2013, MobiFone sẽ áp dụng chính sách như sau:

Đến 0h00 ngày 16/10/2013, nếu gói cước của khách hàng chưa hết hạn, khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng gói cước cho đến hết thời hạn của gói như đã đăng ký (giữ nguyên dung lượng miễn phí còn lại và giữ nguyên giá cước ngoài gói).

MobiFone sẽ gửi tin nhắn thông báo tới từng khách hàng về việc điều chỉnh gói cước mà khách hàng đang sử dụng.

Trước khi gói cước hết hạn 1 ngày, MobiFone tiếp tục gửi tin nhắn để thông báo tới khách hàng về việc điều chỉnh gói cước khách hàng đang sử dụng và khuyến nghị khách hàng đăng ký gói cước mới. Khách hàng có thể lựa chọn đăng ký gói cước khác phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tại thời điểm gói cước hết hạn, nếu khách hàng chưa đăng ký gói cước mới, để tránh phát sinh cước cao cho khách hàng, MobiFone sẽ thực hiện chuyển đổi tự động sang gói cước mới cho khách hàng. Các gói cước sẽ được tự động chuyển đổi như sau:

 MobiFone cho biết trừ cước được thực hiện: Giá gói cước được trừ ngay khi khách hàng đăng ký gói. Cước M0, giá gói cước và cước phát sinh ngoài gói sẽ được trừ vào tài khoản chính của thuê bao trả trước và tính vào hóa đơn cước trong kỳ có phát sinh việc đăng ký/gia hạn gói cước của thuê bao trả sau. Phương thức tính cước là 50kB + 50kB. Đăng ký, hủy, gia hạn,… gói cước: Qua SMS đến đầu số 999. Ngoài kênh SMS, khách hàng có thể đăng ký, hủy gói cước qua các kênh USSD, website, wapsite MobiFone.

Về điều chỉnh giá cước 3G trong một trải lời báo giới gần đây, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết trong thời gian đầu triển khai dịch vụ 3G, để thu hút người dùng và kích cầu cho thị trường, doanh nghiệp phải bán dưới giá thành nên mức cước rất rẻ. Đồng thời, Bộ cũng chưa quản lý giá cước để tạo điều kiện cho thị trường phát triển. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi số lượng thuê bao và tỉ lệ sử dụng 3G tăng mạnh thì doanh nghiệp cần phải điều chỉnh lại giá cước tiệm cận với giá thành.

Lãnh đạo của hai nhà mạng Vinaphone và MobiFone cùng cho biết với sự điều chỉnh này, cả hai nhà mạng sẽ có thêm điều kiện để tái đầu tư, phát triển mạng lưới, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G liên tục tăng của khách hàng”.

Minh Anh

Tin nổi bật