Valentine buồn cho các nhà bán di động

Bất chấp khuyến mãi và giá di động hạ mạnh, thị trường vẫn đìu hiu trong ngày Lễ tình nhân. Điện thoại không phải là hàng "hot" được người dùng chọn trong Valentine năm nay.

Nhu cầu mua di động để tặng không cao trong mùa Valentine năm nay. Ảnh: Quốc Huy.

Doanh số bán điện thoại giảm mạnh từ sau Tết. Valetine là dịp để nhiều cửa hàng chạy các chương trình khuyến mãi lôi kéo người dùng. Hầu hết các hệ thống bán điện thoại lớn tại TP HCM đều có sự kiện gắn với Lễ tình nhân như tặng quà, mua hai sản phẩm với giá rẻ hơn hay giảm giá di động trong một ngày.

Tuy nhiên, trái ngược với sắc màu rực hồng trong các banner, biểu tượng trái tim trước nhiều cửa hàng, doanh số bán điện thoại lại ảm đạm. Quản lý một cửa hàng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 cho lắc đầu, người tham quan nhiều, nhưng nhu cầu để mua ít. "Khuyến mãi Valentine vẫn không kích được doanh số bán hàng", người này cho rằng, điện thoại không phải là món quà thể hiện tình yêu năm nay.

Anh Ngô Duy Bá, chủ một cửa hàng bán điện thoại xách tay trên đường Trần Quang Khải, quận 1 cho biết một vài sản phẩm của Apple như iPhone trắng, máy chơi nhạc iPod được mua, nhưng số lượng đếm trên đầu ngón tay. Nhân lễ Valentine, cửa hàng này đã tặng miễn phí gói quà, phụ kiện như miếng dán, bao da nhiều tùy chọn.

Anh Nguyễn Văn Chiêm, quản lý cửa hàng Hoàng Linh, đường 3/2, quận 11 nhận định, từ sau Tết giới kinh doanh di động đang bước vào một năm khó khăn. "Kinh tế chưa phục hồi, nhiều người 'thắt lưng, buộc bụng' các nhu cầu mua sắm. Điện thoại vẫn là mặt hàng tốn kém, chỉ phù hợp với một số người có tiền", anh Chiêm nói.

Thay vì mua điện thoại, máy tính bảng hay các thiết bị có tiền, nhiều người quay sang chọn các đồ số rẻ hơn như tai nghe, USB, chuột hoặc các phụ kiện. Anh Nguyễn Hồng Vinh (quận 3, TP HCM) cho biết, dù thu nhập của mình có thể tặng được iPhone hay máy tính bảng cho người yêu, nhưng anh chọn cách tiết kiệm hơn là hoa và một miếng lót tay di chuột mềm. Theo anh Vinh, "tình yêu không thể hiện bằng các sản phẩm đắt tiền".

Không chỉ điện thoại, nhiều sản phẩm số khác cũng không có doanh số tăng nhiều. Ngoài phụ kiện, mặt hàng được phái mạnh mua tặng người yêu là máy nghe nhạc iPod của Apple. Tuy vậy, nhiều điểm chuyên bán hàng "Quả táo" cho rằng, mức tăng trong vài ngày trở lại đây không mạnh như nhiều năm trước.

Giá bán điện thoại bắt đầu hạ mạnh từ sau Tết. Samsung là thương hiệu khởi động cho chiến lược cạnh tranh giảm giá với việc hạ Galaxy S II, Ace hay Y giá rẻ từ 200.000 đồng đến hơn một triệu. HTC sau đó cũng điều chỉnh mạnh nhiều sản phẩm, các thiết bị như Sensation XL, XE đến Desire HD từ một đến hơn 3 triệu đồng.

Quốc Huy

(Theo VnExpress)

Tin nổi bật