VNPost dự kiến tách hoàn toàn khỏi Tập đoàn VNPT từ 1/1/2013

(ICTPress) - Bộ TT&TT vừa cho biết Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) đã lên phương án chia tách độc lập hoàn toàn khỏi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và báo cáo với Lãnh đạo Bộ.

Theo đó, dự kiến VNPost sẽ tách ra hoạt động độc lập hoàn toàn từ ngày 1/1/2013, với tên gọi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (tên viết tắt tiếng Việt là Bưu điện Việt Nam, tên viết tắt tiếng Anh là Vietnam Post).

Vietnam Post sẽ hoạt động theo mô hình Công ty THHH một thành viên không có Hội đồng Thành viên, áp dụng Chủ tịch Công ty và Ban Tổng Giám đốc với chủ sở hữu trực tiếp là Bộ TT&TT.

Cũng theo dự thảo, mô hình tổ chức và quản lý của Vietnam Post trong giai đoạn đến năm 2015 sẽ có các đơn vị trực thuộc hạch toán phụ thuộc là 63 Bưu điện tỉnh, thành phố; 7 công ty con gồm 5 công ty TNHH một thành viên do Vietnam Post nắm 100% vốn điều lệ và 2 công ty cổ phần do Vietnam Post nắm giữ trên 50% vốn điều lệ. Ngoài ra còn có 1 đơn vị sự nghiệp thành lập mới là Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ bưu chính.

Bộ TT&TT cho biết, dự thảo phương án sau khi hoàn thiện sẽ được đưa ra xin ý kiến các Bộ, Ngành có liên quan để trình lên Chính phủ phê duyệt.

Mạng lưới hiện tại của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam:

Hệ thống điểm phục vụ: 16.436 điểm, bán kính phục vụ bình quân 2,53km/điểm; dân số phục vụ bình quân đạt 5.548 người/điểm.

Trong đó bao gồm: 2.715 bưu cục, 8.088 điểm BĐVHX, 4.484 đại lý bưu điện, 150 kiốt, và 999 hộp thư công cộng.

 Minh Anh

Tin nổi bật