VNPT tôn vinh các điển hình bán hàng giỏi

(ICTPress) - Trong khuôn khổ Tuần lễ VNPT 2012, hôm nay 29/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức sơ kết 3 năm chương trình “Nụ cười VNPT” và tôn vinh các điển hình bán hàng giỏi năm 2012.

Với chủ trương không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chuẩn hóa các hoạt động giao tiếp, hình ảnh đối thoại với khách hàng, xây dựng phong cách ứng xử, văn hóa doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ CBCNV của VNPT có phẩm chất đạo đức tốt, có kỹ năng phục vụ khách hàng và phong cách bán hàng chuyên nghiệp, từ tháng 6/2010, VNPT và Công đoàn Bưu điện Việt Nam (CĐBĐVN) đã phát động Chương trình Nụ cười VNPT trong toàn Tập đoàn. Đến nay sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình bước đầu đã đóng góp hiệu quả vào việc đẩy mạnh hoạt động SXKD.

Thực hiện đúng các tiêu chí của Chương trình Nụ cười VNPT, đến thời điểm này, các điểm giao dịch của VNPT đều được đầu tư khang trang và treo trang trọng nội dung 8 Cam kết phục vụ khách hàng. Nhiều điểm giao dịch được thiết kế khá hiện đại, được nhiều khách hàng đánh giá là đẹp, thân thiện và thuận tiện cho khách hàng vào tìm hiểu, sử dụng dịch vụ, đồng thời quảng bá được hình ảnh thương hiệu của VNPT trên từng địa bàn, điển hình như các điểm giao dịch vụ của Công ty Thông tin di động (VMS), VNPT Cần Thơ, Đắc Lắc, Hà Nội, Nghệ An, Bắc Giang, Vũng Tàu…

Điểm nổi bật đạt được thông qua Chương trình này đối với cá nhân từng người lao động là đã nâng cao được ý thức trách nhiệm xây dựng đơn vị của mỗi người, từng bước chuyển đổi tư duy kinh doanh thụ động sang kinh doanh chủ động, không ngồi chờ khách hàng đến để bán hàng mà phải tìm khách hàng để phục vụ, bán những sản phẩm dịch vụ khách hàng cần, thực hiện tiết kiệm trong  sản xuất và kinh doanh. Thông qua Chương trình đã tạo lập một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp, đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng lẫn nhau, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng, vì mục tiêu chung lấy kết quả bán hàng và chất lượng phục vụ, làm cho khách hàng vừa lòng làm thước đo đánh giá kết quả công việc của mỗi cá nhân. Đồng thời để thực hiện Văn hóa doanh nghiệp trở thành một nét riêng có và khác biệt với các doanh nghiệp khai thác các dịch vụ viễn thông khác thông qua việc mặc đồng phục, đeo thẻ tên theo quy định của Tập đoàn, nhất là đối với đội ngũ giao dịch viên, phát triển dây máy. Hình ảnh của "Người VNPT" đã trở nên quen thuộc, thân thiện hơn với khách hàng.

Trên cơ sở nội dung 8 cam kết phục vụ khách hàng của Chương trình “Nụ cười VNPT”, các đơn vị thành viên VNPT đã tổ chức cho CBCNV học tập và ký cam kết thực hiện. Thủ trưởng chuyên môn và Công đoàn nhiều đơn vị đã có nhiều sáng tạo trong tổ chức triển khai như VNPT Đồng Nai, VNPT Tp.HCM, Hà Nội, Kiên Giang, Cần Thơ, Đắc Lắc, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam… ghi hình, chụp ảnh để đánh giá chất lượng phục vụ khách hàng tại đơn vị; VNPT Tiền Giang, VNPT Lâm Đồng, Quảng Ninh, Quảng Trị, Kiên Giang, Cà Mau xây dựng tiêu chí chấm điểm chất lượng phục vụ và nhiều đơn vị đã tổ chức biên soạn tài liệu nhỏ, gọn để CBCNV học tập; đồng thời tổ chức lấy ý kiến đóng góp của khách hàng …

Qua việc thực hiện 8 cam kết, chất lượng phục vụ khách hàng đã được nâng lên, sự hài lòng của khách hàng đã cải thiện, nhân viên phục vụ và bán hàng đã thực hiện lời chào và cám ơn sau khi kết thúc công việc, tạo sự thoải mái và hài lòng khi giao dịch (trực tiếp, qua điện thoại, email, fax, chat...) của khách hàng. Các đơn vị thực hiện tốt 8 cam kết này có thể kể đến là VNPT TP. HCM, Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Đà Nẵng, Cà Mau, Bắc Ninh, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Trị, VMS, VTN, VNP, Bưu điện Trung ương…

Nhân dịp này, VNPT và Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc “Bán hàng giỏi và thực hiện tốt chương trình Nụ cười VNPT 2012”.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng của Chương trình “Nụ cười VNPT” và kịp thời tôn vinh các cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Chương trình, bắt đầu từ tháng 8/2012, VNPT và CĐBĐVN tổ chức Chương trình Bình chọn Nụ cười VNPT 2012. Theo đó, hàng tháng các đơn vị sẽ gửi báo cáo, danh sách đề nghị tôn vinh người lao động thực hiện tốt Chương trình “Nụ cười VNPT” về CĐBĐVN. Căn cứ danh sách tổng hợp từ các đơn vị, CĐBĐVN sẽ chủ trì việc bình chọn ra lựa chọn, tìm ra 5 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất để khen thưởng, tôn vinh hàng tháng.

8 cam kết của Chương trình Nụ cười VNPT

1. Đón tiếp khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười, ánh mắt thân thiện, đúng mực;

2. Lắng nghe phục vụ khách hàng với thái độ tôn trọng; Đặt quyền lợi của khách hàng lên trên lợi ích của mình. Đáp ứng tốt nhất mong đợi của khách hàng;

3. Cung cấp thông tin đúng về dịch vụ, sản phẩm của VNPT và trả lời nhanh chóng, chính xác các yêu cầu của khách hàng;

4. Khi khách hàng có yêu cầu hoặc gặp khó khăn về dịch vụ, có trách nhiệm giải quyết hoàn chỉnh các yêu cầu đó cho đến khi khách hàng hài lòng;

5. Giữ lời hứa và trung thực với khách hàng;

6. Đích thân xin lỗi khách hàng khi khách hàng không hài lòng với dịch vụ của VNPT, cho dù nhân viên có lỗi hay không;

7. Cám ơn khách hàng và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ và đóng góp ý kiến cho các dịch vụ của VNPT;

8. Cam kết giữ bí mật mọi thông tin của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

HN

Tin nổi bật