VNPT TP. HCM tăng chênh lệch thu chi 30% so với năm 2012

(ICTPress) - VNPT TP. HCM vừa tổng kết công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng đã đến dự.

Tổng giám đốc VNPT phát biểu tại Hội nghị tổng kết VNPT TP. HCM

Trong năm 2013, tình hình thị trường Viễn thông - CNTT chịu ảnh hưởng của các ứng dụng gọi, nhắn tin miễn phí OTT, khiến doanh thu thoại và SMS sụt giảm. Các nhà mạng đều tung ra các chính sách đối trọng quyết liệt để thu hút thuê bao nhằm mở rộng thị phần. Lưu lượng 3G tăng mạnh do nhu cầu khai thác ứng dụng trên smartphone ngày càng phổ biến, do tác động từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chính sách kích cầu data của các nhà mạng…

Để đáp ứng tình hình thị trường viễn thông đầy thử thách, trong năm qua Viễn thông VNPT TP. Hồ Chí Minh mạnh dạn thay đổi mô hình tổ chức, với những bước đi đầy táo bạo, quyết liệt và đã được sự đồng lòng thống nhất cao của toàn thể cán bộ công nhân viên. Kết quả đạt được của VNPT TP. Hồ Chí Minh trong năm 2013 so với năm 2012 là những con số minh chứng cụ thể nhất. Tổng doanh thu đạt trên 6.000 tỷ đồng, đạt 100,04%, tăng 13,1% so với năm 2012; Tổng chi phí đạt tỉ lệ 97,7%, tăng 14,72%; Chênh lệch thu đạt chênh lệch thu chi (lợi nhuận) đạt trên 850 tỷ đồng, đạt 120,22%, tăng 30,24% .

Tại Hội nghị, Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Giám đốc VNPT TP. HCM đã điểm 6 sự kiện nổi bật nói lên được sự thắng lợi xuất sắc của VNPT TP. HCM trong năm qua: Hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) 2013; Tái cấu trúc Viễn thông TP. HCM thành công; Luân chuyển 5% lao động tạo động lực mới trong đẩy mạnh hiệu hoạt động SXKD; Bứt phá mạnh mẽ dịch vụ FiberVNN. Đây là tiền đề vững chắc cho những năm tiếp theo và là nguồn thu cho những dịch vụ mới sau này; Kết thúc dự án BCC thành công tốt đẹp và Thực hiện tốt công tác lịch sử truyền thống.

Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng chúc mừng Viễn thông TP. HCM là một trong những đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị Tập đoàn giao.

Để tiếp tục tạo được sự phát triển bền vững, Tổng giám đốc Trần Mạnh Hùng cho rằng việc tăng lợi nhuận đòi hỏi đơn vị cần xem xét dịch vụ nào quan trọng mang lại lợi nhuận cao để có chính sách xây dựng phù hợp; Cần đẩy mạnh cũng như chiến lược cho kênh bán hàng bởi doanh nghiệp nào nắm chắc kênh phân phối và đồng nghĩa tăng sản lượng tại đơn vị; Tìm hiểu nguyên khách hàng rời bỏ dịch vụ cũng như sắp rời bỏ dịch vụ để có chính sách phù hợp, giữ chân khách hàng; Chính sách thu cước hiệu quả, phải phải căn cứ tình hình đặt thù tại địa phương để có khung giá thù lao phù hợp; Sắp xếp lao động phù hợp để đảm bảo việc trả lương đúng người đúng việc, có như vậy thúc đẩy hoạt động SXKD.

 Nguyễn Lê Uyên Trinh

Tin nổi bật