Thị trường smartphone Việt tăng trưởng 2 con số trong Quý II-2018

(ICTPress) - Thị trường điện thoại thông minh Việt Nam quay trở lại tăng trưởng hai con số trong quý II, chủ yếu là do các sản phẩm mới ra mắt từ các thương hiệu Trung Quốc, theo Counterpoint Research.

Toàn bộ thị trường điện thoại thông minh tăng 11%, hiệu suất mạnh nhất kể từ quý IV năm 2016, Counterpoint Research cho biết.

Samsung vẫn dẫn đầu thị trường, nhưng thị phần của nó đã giảm xuống 37% trong quý II năm 2018, từ 41% một năm trước đó.

Oppo vẫn đứng ở vị trí thứ hai với 22% thị phần, trong khi Xiaomi nhảy vào top 5 lần đầu tiên với 5% thị phần, tăng từ 1% một năm trước đó.

Thị phần thứ tư thuộc về Apple vẫn giữ nguyên ở mức 5%, trong khi Huawei và thương hiệu Honour chiếm 5% thị phần, tăng từ 2% trong nửa đầu năm 2017.

Nguồn: Counterpoint Research

Mặc dù tăng trưởng trên thị trường điện thoại thông minh, thị trường thiết bị cầm tay tổng thể giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do sự sụt giảm mạnh trong phân khúc điện thoại thường.

Theo Phó Giám đốc Counterpoint, Tarun Parthak: “Mặc dù thị trường điện thoại thông minh Việt Nam đang tăng với tốc độ ổn định, các công ty trong nước đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối tác Trung Quốc và toàn cầu.

Hơn nữa, trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, dẫn đến các sản phẩm Trung Quốc rẻ hơn ở Việt Nam. Điều này sẽ có lợi cho các thương hiệu Trung Quốc, hiện đang nắm giữ khoảng 39% thị phần tại Việt Nam”.

QM

Tin nổi bật