"Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương": Ngày đầu trao hơn 1.600 phần quà

Tiếp nối thành công của những chương trình thiện nguyện đã và đang giúp đỡ hàng trăm ngàn người dân tại các tỉnh phía Nam giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19, Bộ TT&TT đã tổ chức chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương" với kinh phí lên tới 160 tỷ đồng.

Bộ TT&TT đã kêu gọi và chỉ đạo các doanh nghiệp (DN) như Tập đoàn VNPT, Viettel Telecom, T&T Group, Ngân hàng MBank, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Viettel Post phát huy thế mạnh của từng đơn vị để cùng chung tay hỗ trợ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TP. Hồ Chí Minh.

Để chuyển hơn 533.000 suất quà tặng đến đúng người cần nhận tại TP. Thủ Đức và 20 quận, huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, hai DN bưu chính lớn là Bưu điện Viêt Nam (Vietnam Post) và Vietel Post hiện đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của Thành phố để lập danh sách và thống nhất phương thức thực hiện tại từng địa bàn.

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai, 2 DN bưu chính đã trao hơn 1.600 phần quà cho người dân tại các quận Bình Tân và Quận 12. Mỗi túi quà tặng của Chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương" bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: 5 kg gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà, nhằm đảm bảo bữa cơm của người dân TP. Hồ Chí Minh những ngày chống dịch vẫn luôn dẻo thơm, đầy đủ dưỡng chất và ấm tình đồng bào.

Do hiện nay các điểm phong tỏa tại TP.HCM ngày càng tăng, Bưu điện TP.HCM cùng với Viettel TP.HCM đã lập danh sách các điểm cách ly phong tỏa thuộc địa bàn dự kiến phát quà lên bản đồ số để từ đó thuận tiện hơn trong việc di chuyển và lên kế hoạch. Cả 2 đơn vị cũng sẽ thực hiện nghiêm việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong thời gian diễn ra chương trình.

Ghi nhận thực tế tại Quận 12, ngay sau khi được tổ dân phố thông báo về chương trình và danh sách các hộ, cá nhân được nhận quà, nhiều lao động tự do không khỏi xúc động bởi phần quà rất thiết thực ngay cho bữa cơm chiều của mỗi gia đình.

"Gia đình nhà tôi có 5 người, cuộc sống trở nên bấp bênh khi cả 2 vợ chồng đều phải nghỉ việc và không có thu nhập, chúng tôi phải cố gắng chạy vạy lo ăn từng bữa cho mẹ già và 2 cháu nhỏ, hôm nay nhận được món quà của chương trình, ít nhất gia đình chúng tôi cũng đảm bảo được bữa ăn trong vài ngày tới", anh Huỳnh Tấn Hải ngụ tại Quận 12 cho biết.

Đẫm mồ hôi vì luôn tay luôn chân cùng anh chị em Bưu điện Thành phố trân trọng trao từng gói quà đến từng người trong một xóm trọ nhỏ, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh tự hào vì Vietnam Post đã trở thành cầu nối vững chắc để chuyển món quà nhỏ đầy ân tình của Bộ TT&TT cùng các mạnh thường quân đến với những người dân khó khăn của Thành phố.

Với trách nhiệm của DN bưu chính quốc gia và kinh nghiệm chuyển phát hàng hóa cũng như chi trả an toàn các dịch vụ, cùng với việc triển khai bài bản chương trình "Hạt vàng Bưu điện", Bưu điện Thành phố được giao nhiệm vụ phát các phần quà này nhanh chóng và chính xác tới từng người cần nhận.

"Chúng tôi đã làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc để nắm bắt danh sách người nhận, đồng thời trao đổi với đầu mối các cấp, nhất là các tổ dân phố để phối hợp lực lượng chức năng của địa phương thống nhất địa điểm, thời gian, hình thức tổ chức để vừa phát nhanh, phát chính xác mà vẫn đảm bảo giãn cách và các công tác phòng chống dịch. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện tốt nhất chương trình này để những hoàn cảnh khó khăn nhanh chóng tiếp cận được gói hỗ trợ ý nghĩa này. Dự kiến trong ngày hôm nay 18/8 thông qua hệ thống Bưu điện các quận huyện toàn thành phố chúng tôi tiếp tục trao11.000 phần qua đến tay những người dân đang gặp khó khăn", bà Vân chia sẻ.

Cũng trong ngày 17/8, đại diện của Tổng công ty cổ phần Viettel đã trực tiếp trao hơn 600 phần quà cho những người dân, gia đình đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Bên cạnh đó, Viettel Post cũng đã làm việc với các cơ quan địa phương, tổ dân phố thuộc các quận huyện do Viettel chịu trách nhiệm để lấy danh sách những người dân yếu thế trong khu vực để lên kế hoạch tặng quà cho các cá nhân, hộ gia đình trong khu vực này.

Đã hơn 2 tháng nay TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, khiến rất nhiều người dân yếu thế, người lao động không có việc làm phải cố gắng tằn tiện chi tiêu mỗi ngày, thậm chí có người đã phải nhịn ăn để tiếp tục bám trụ khi Chỉ thị giãn cách có thể kéo dài thêm 1 tháng nữa.

"Trước tình hình này, Viettel Post đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ TT&TT và các đơn vị, DN tham gia triển khai chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương" để kịp thời mang tới những món quà thiết yếu, giúp cho người dân phần nào vượt qua khó khăn và thiếu thốn, có thêm động lực để vượt qua dịch bệnh", ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post chia sẻ./.

Nguồn: ictvietnam.vn

Tin nổi bật