MegaVNN vẫn giữ vững ngôi đầu

(ICTPress) - Trong năm qua, mặc dù các dịch vụ truyền thống đem lại doanh thu lớn cho Công ty Dịch vụ và Truyền số liệu (VDC) như truyền dẫn chịu sức ép cạnh tranh mạnh, dẫn đến nguy cơ giảm thị phần và doanh thu những VDC đã có định hướng và kế hoạch phát triển dịch vụ rõ ràng.

VDC đã có biện pháp hỗ trợ kinh doanh: Áp dụng chính sách giá linh hoạt, xây dựng chính sách và quy định bán hàng chéo vùng, áp dụng biện pháp ưu đãi đẩy mạnh bán hàng và giữ khách hàng; phát động phong trào 90 ngày đêm thi đua hoàn thành kế hoạch...

Kết quả là, hai dịch vụ MegaVNN và Fiber VNN, mặc dù bị cạnh tranh quyết liệt, nhưng đã hoàn thành kế hoạch Tập đoàn VNPT giao. MegaVNN hiện vẫn tiếp tục giữ vững thị phần số 1 trên thị trường băng rộng tại Việt Nam.

Năm 2012, doanh thu của VDC ước đạt được 2.294,5 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch, tăng trưởng 20% so với 2011. Chênh lệch thu chi ước đạt 581,5 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch, là đơn vị có chênh lệch thu - chi cao thứ 2 Tập đoàn VNPT. Tỷ lệ chênh lệch thu chi/tổng doanh thu là 25%. Năng suất lao động năm 2012 bằng 127,59% so với năm 2011 và bằng 154,22% so với năm 2010.

Đặc biệt, đến hết năm 2012, VDC đã vươn lên vị trí số 1 dịch vụ Chứng thực số VNPT-CA, chiếm 24,62% thị phần dịch vụ này.

VDC đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2013 là 2.801 tỷ đồng, bằng 122% so với năm ngoái, chênh lệnh thu chi đạt 1.018 tỷ đồng, đạt 175% so với năm 2012.

 H.H

Tin nổi bật